Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Lên Án Cái Chết Của George Floyd Và Bày Tỏ Lo Ngại Về Sự Bất Ổn Xã Hội Do Kỳ Thị Chủng Tộc Ở Mỹ

03/06/202015:06:00(Xem: 6684)

 

Rome – Đức Giáo hoàng Francis đã gọi cái chết của George Floyd dưới tay các cảnh sát Mỹ là "thảm kịch" và nói rằng ngài đang cầu nguyện cho ông ấy và "tất cả những người khác đã mất mạng vì tội lỗi của kỳ thị chủng tộc," theo CNN cho biết hôm 3 tháng 6.

Sau 8 đêm biểu tình khắp nước Mỹ, Đức Giáo Hoàng bày tỏ về cái chết của Flyod trong thánh lễ cầu nguyện hàng tuần của ngài tại Vatican hôm Thứ Tư.

“Các anh chị em tại Hoa Kỳ yêu mến, tôi đã chứng kiến rất lo lắng về tình trạng bất ổn xã hội đáng lo ngại ở quốc gia của bạn trong những ngày qua, sau cái chết bi thảm của ông George Floyd," theo Đức Giáo Hoàng Francis phát biểu.

“Hỡi những người bạn của tôi, chúng ta không thể khoan dung hay bịt mắt trước sự kỳ thị chủng tộc và loại trừ dưới mọi hình thức và tuyên bố sẽ bảo vệ sự linh thiêng của mỗi cuộc sống con người.

"Đồng thời, chúng ta phải nhận ra rằng bạo lực của những đêm gần đây là tự hủy hoại và tự đánh bại. Không có gì đạt được bằng bạo lực và rất nhiều mất mát," ngài thúc giục.

Nhà phân tích kỳ cựu về Vatican của CNN, John Allen, nói rằng "tương đối hiếm" khi Đức Giáo hoàng đề cập đến một người cụ thể theo tên. Người phát ngôn của Vatican nói với CNN rằng đó là một "lời kêu gọi đặc biệt."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.