Hôm nay,  

Khu Trục Hạm USS Mustin Của Mỹ Vào Vùng 12 Hải Lý Của Hoàng Sa Thách Thức Tuyên Bố Chủ Quyền Của TQ

28/05/202017:53:00(Xem: 8603)

 

Washington – Một lần nữa Hải Quân Hoa Kỳ đã thách thức tuyên bố chủ quyền của TQ tại Biển Đông hôm Thứ Năm, 28 tháng 5 năm 2020, khi chiếc khu trục hạm phi đạn dẫn đường loại Arleigh Burke là USS Mustin đã vào gần Quần Đảo Hoàng Sa, theo bản tin CNN cho biết.

Hải Quân Hoa Kỳ đã 2 lần đưa tàu chiến vào Hoàng Sa và Trường Sa trong tháng trước để thách thức tuyên bố chủ quyền của TQ tại Biển Đông và thực hiện một hoạt động tương tự gần Hoàng Sa trong tháng 3.

Tiến độ hoạt động đã gia tăng giữa lúc nhiều căng thẳng lên cao giữa Washington và Bắc Kinh về các vấn đề gồm các nỗ lực của Đảng Cộng Sản TQ áp đặt kiểm soát lớn hơn lên Hồng Kong và trách nhiệm đối với vi khuẩn corona.

“Hôm 28 tháng 5 theo giờ địa phương, tàu chiến USS Mustin đã thực hiện quyền tự do hàng hải tại Quần Đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật quốc tế,” theo Anthony Junco, phát ngôn viên cho Hạm Đội 7 của Hải Quân Hoa Kỳ, cho biết trong một thông báo.

Khu trục hạm Mustin đã đi vào vùng 12 hải lý của Đảo Phú Lâm và Pyramid Rock trong quần đảo, theo viên chức Hải Quân Hoa Kỳ cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.