Hôm nay,  

TQ Thúc Giục Mỹ Tăng Cường Hợp Tác Khi Trump Dọa Cắt Đứt Hoàn Toàn Quan Hệ Với TQ

15/05/202018:52:00(Xem: 4422)

 

Hôm Thứ Sáu, 15 tháng 5, TQ đã thúc giục Hoa Kỳ đáp ứng một nửa và tăng cường hợp tác trong việc chống lại đại dịch vi khuẩn corona sau khi TT Trump đe dọa cắt đứt quan hệ song phương.

Mối quan hệ giữa 2 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới đã xấu đi trong những tuần lễ gần đây, với cả hai bên kình nhau về xuất phát của vi khuẩn đã giết chết hơn 300,000 người.

“Duy trì sự phát triển bình ổn của mối quan hệ TQ-Hoa Kỳ là lợi ích nền tảng của người dân hai nước, và dẫn tới hòa bình và ổn định thế giới,” theo phát ngôn viên bộ ngoại giao TQ Zhao Lijian cho biết trong cuộc họp báo.

Những bình luận nói trên đến sau khi Trump chỉ trích nặng nề thêm TQ, đe dọa sẽ cắt đứt quan hệ với đối thủ siêu cường hoàn toàn khi các quan hệ đã xuống cấp đều đặn qua đại dịch.

“Có nhiều việc chúng ta có thể làm… Chúng ta có thể cắt đứt quan hệ hoàn toàn,” ông Trump cho biết thế hôm Thứ Năm trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business News.

“Chúng ta có thể tiết kiệm 500 tỉ đô la nếu chúng ta cắt đứt quan hệ hoàn toàn.”

Trump nói rằng mối quan hệ của ông với Chủ Tịch Tập Cận Bình là “rất tốt” nhưng thêm rằng, “bây giờ tôi không muốn nói chuyện với ông ấy.”

Ý kiến bạn đọc
16/05/202011:07:01
Khách
Tỉm giải pháp để có lợi cho nền kinh tế của hai nước mới là thượng sách. Còn cắt đứt và bế quan toà cảng là hạ sách . Nước Mỹ kg có một lãnh đạo khôn ngoan và đang làm nước Mỹ yếu đi. Nước Mỹ đã bị trúng kế của Nga và Tàu. Thật đáng buồn thay!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.