Hôm nay,  

1 Nhà Nghiên Cứu Gốc TQ Tại NASA Bị Bắt Vì Giấu Quan Hệ Với Chính Quyền CSTQ

13/05/202018:45:00(Xem: 4581)

 

Một giáo sư đại học được tài trợ bởi cơ quan NASA đã bị bắt vì bị cáo buộc giữ bí mật quan hệ với chính quyền cộng sản TQ với các viên chức thẩm quyền Hoa Kỳ.

FBI đã bắt giáo sư Đại Học Arkansas Simon Saw-Teong Ang, 63 tuổi, vì gian lận với NASA và đại học “qua việc không khai báo rằng ông đã giữ chức vụ tại đại học TQ và các công ty TQ.”

Giáo sư về kỹ sư điện và nhà nghiên cứu tại Đại Học Arkansas-Fayetteville kể từ năm 1988, ông Ang đã bị truy tố với một tội gian lận vì không khai báo mối quan hệ chặt chẽ của ông với TQ trên hồ sơ xin tài trợ thành công đối với NASA trị giá hơn nửa triệu đô la.

“Việc đệ trình sai tài liệu này cho NASA và Đại Học Arkansas đưa đến nhiều điện tín được gửi đi và nhận tạo điều kiện cho âm mưu của Ang để gian lận,” theo Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết trong một thông báo.

Trong một báo cáo với Tòa Án Địa Hạt Hoa Kỳ tại Địa Hạt Miền Tây của Arkansas, được công khai hôm Thứ Hai, nhân viên mật vụ FBI Jonathan Willett cho rằng Ang đã không báo cáo việc tham gia của ông trong chương trình Hàng Ngàn Học Giả Tài Năng của TQ từ năm 2012 tới 2018, ngoại trừ công khai một năm trong 2014.

“Chương trình tài năng kết nạp kỹ thuật ngoại quốc vào TQ bằng việc tuyển mộ các chuyên gia từ các doanh nghiệp và các đại học trên toàn cầu để xin việc làm kỹ thuật tạo sáng kiến và phát triển trong kinh tế,” theo Willett viết trong báo cáo với tòa án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.