Hôm nay,  

Nam Hàn Nói Kim Jong Un Còn Sống Và Khỏe Giữa Lúc Tin Đồn Về Kim Gia Tăng

26/04/202018:19:00(Xem: 4624)

 

Nam Hàn tiếp tục đổ nước vào suy đoán gia tăng về sức khỏe của lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un, nói với CNN rằng ông ấy “còn sống và khỏe.”

“Lập trường của chính phủ chúng tôi là vững vàng,” theo Moon Chung-in, cố vấn hàng đầu về chính sách đối ngoại cho Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in, nói với CNN. “Kim Jong Un còn sống và khỏe. Ông ấy đã và đang ở tại khu vực Wonsan kể từ ngày 13 tháng 4. Không có biến đổi gì đáng nghi ngờ tính đến nay được phát hiện cả.”

Nhiều câu hỏi được nêu ra về sức khỏe của Kim sau khi ông ấy vắng mặt buổi lễ sinh nhật của ông nội của ông áy vào ngày 15 tháng 4. Ông ấy đã được nhìn thấy 4 ngày trước tại cuộc họp của bộ chính trị, theo truyền thông nhà nước Bắc Hàn, KCNA cho biết.

CNN tường thuật vào đầu tuần này rằng Hoa Kỳ đang giám sát tình báo rằng Kim “bị nguy hiểm trầm trọng sau một cuộc giải phẫu,” theo một viên chức Hoa Kỳ cho biết. Một viên chức Mỹ khác nói với CNN hôm Thứ Hai rằng mối quan tâm về sức khỏe của Kim là khả tín, nhưng nhà lãnh đạo tối cao của họ thì khó có được.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.