Hôm nay,  

Bắc Hàn Đòi Mỹ Ký Hiệp Ước: Không Xâm Lăng Bắc Hàn

17/12/200200:00:00(Xem: 4287)
SEOUL - Qua thông tấn xã KCNA, Bắc Hàn hôm thứ hai nói rằng ký kết 1 hiệp ước bất tương xâm giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ là cách duy nhất để tránh chiến tranh trên bán đảo Đại Hàn.
Tờ Rodong Sinmun, nhật báo chính thức của chế độ Pyongyang, hôm thứ hai viết "Tình hình hiện nay là bán đảo Đại Hàn ở bờ vực của chiến tranh, cách duy nhất để tránh là hoàn tất 1 hiệp ước không xâm lăng vào 1 ngày gần đây".
Cùng ngày hôm thứ hai, Bắc Hàn tố cáo Hoa Kỳ ngăn trở vịện trợ lương thực tiếp theo sau thông báo của Bắc Hàn về việc khôi phục lò phản ứng nguyên tử, trong khi Hoa Kỳ từng nói là viện trợ lương thực không có liên can gì tới vấn đề nguyên tử.

Kể từ năm 1995, Bắc Hàn trông chờ gạo cứu đói của quốc tế để nuôi 22 triệu dân - giới cán sự than phiền rằng họ không được tới nhiều nơi ở nông thôn, và ngờ rằng lương thực cứu trợ được ưu tiên cấp cho quân đội CS trước.
Tại Nam Hàn, trong bữa ăn chung với các cấp chỉ huy quân sự, TT Kim tuyên bố "Nam Hàn chống lại sự thủ đắc vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn, nhưng vấn đề này không nên giải quyết bằng chiến tranh hay bằng cách củng cố hệ thống Chiến Tranh Lạnh".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.