Hôm nay,  

Đa Số Dân Mỹ Vẫn Diều Hâu: Mở Trận Chống Phản Chiến

01/03/200300:00:00(Xem: 4138)
HOLLYWOOD -- Đa số dân Mỹ vẫn là diều hâu. Những người dân Mỹ bất mãn về ngôn ngữ phản chiến của các tài tử Hollywood bây giờ không chịu im lặng nữa, nhưng bắt đầu tấn công các thần tượng nghệ thuật theo kiểu của họ.

“Các tài tử nổi tiếng đang lạm dụng ngôi vị của họ, và họ cần được thông tin rằng có rất nhiều người Mỹ bất đồng ý kiến với họ,” theo lời John Kobylt, người dẫn một chương trình radio tại Los Angeles.
Kobylt và người đồng nghiệp Ken Chiampou của làn sóng KFI-AM đang quảng cáo cho một “Cuộc Diễn Hành Ảo Về Hollywood.” Đây là phản chiến dịch nhằm chống lại “Cuộc Diễn Hành Ảo Về Washington” vừa xảy ra hôm thứ tư, với các nhà hoạt động phản chiến làm tắt nghẽn dây phone và fax của quốc hội và Bạch Ốc để kêu gọi đừng tấn công Iraq.
Công ty America Online ngay lập tức đưa ra 3 câu hỏi trên mạng Internet, liên hệ tới tình hình tài tử phản chiến. Với hơn 400,000 người trả lời tính tới 6:30 giờ chiều thứ tư (giờ Miền Đông, Washington DC), kết quả cuộc thăm dò không có tính khoa học này đã đưa kết quả là đa số dân Mỹ vẫn diều hâu, chỉ một số ít tin vào lý luận của các tài tử.


Trả lời câu hỏi “Các tài tử nổi tiếng có ảnh hưởng tới quan điểm chính trị của bạn không,” có 93% người nói “Không” và 7% nói “Có.” Tổng cộng: 437,186 phiếu.
Trả lời câu hỏi, “TT Bush có nên lắng nghe thêm tới những người phản chiến"” thì có 71% đáp “Không,” và 29% đáp “Nên.” Tổng phiếu là 437,724.
Trả lời câu “Bạn có nghĩ rằng biểu tình phản chiến sẽ làm Saddam mạnh hơn"” thì 71% đáp “Có,” và 29% đáp “Không. Tổng phiếu là 432,144 phiếu.
Trong khi đó, một nhà đầu tư đã chán nản các anh phản chiến, nên tạo ra trang web ghi lại lời nói của các tài tử nổi tiếng. Trang www.HollywoodHalfwits.com vừa lập ra 3 ngày trước, mà không hề quảng cáo, nhưng đêm thứ tư đã có tới 2,000 hit mỗi giờ đồng hồ.
Người dựng trang web này là Mark Fleming, tin là các tài tử chống lại TT Bush hiện nay chỉ đơn giản không có thông tin, “Trong khi họ nghĩ là họ thúc đẩy cho hòa bình, họ thực sự đang đẩy chúng ta tới chiến tranh. Saddam Hussein chỉ mạnh thêm hơn là vì họ. Nếu chúng ta đồng tâm, thì bây giờ Saddam đã văng từ lâu rồi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.