Hôm nay,  

Mỹ Không Kích Các Căn Cứ Dân Quân Do Iran Hậu Thuẫn Tại Iraq Để Trả Đũa 2 Lính Mỹ Bị Phi Đạn Iran Bắn Chết

13/03/202016:13:00(Xem: 4169)

Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc không kích hôm Thứ Năm nhắm đích các căn cứ dân quân được Iran hỗ trợ, theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết, được CNN tường thuật và cập nhật hôm 13 tháng 3.

Các cuộc không kích đến một ngày sau khi Hoa Kỳ đánh giá nhóm được Iran hậu thuẫn chịu trách nhiệm cuộc tấn công phi đạn vào căn cứ nơi lực lượng đồng minh đang trú đóng, giết chết 2 binh sĩ Mỹ và 1 binh sĩ Anh Quốc.

Bộ Quốc Phòng hôm Thứ Sáu, 13 tháng 3 xác nhận 2 binh sĩ Mỹ đã tử thương trong cuộc tấn công khi quân nhân thuộc Lực Lượng Đặc Biệt Juan Miguel Mendez Covarrubias, 27 tuổi, quê quán tại Hanford, California và sĩ quan Không Quân Hoa Kỳ Marshal D. Roberts, 28 tuổi, quê quán tại Owasso, Oklahoma.

Bộ Quốc Phòng Anh Quốc trước đó xác nhận binh sĩ Anh là Binh Nhứt Brodie Gillon đã tử thương.

Chính phủ Anh tuyên bố ủng hộ cuộc không kích của Hoa Kỳ, với Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace nói rằng “Chúng tôi ủng hộ quyền của Hoa Kỳ bảo vệ chính họ, khi họ đã màm trong đêm.”

Một viên chức quốc phòng Mỹ nói với CNN rằng các cuộc tấn công được thực hiện bởi máy bay chiến đấu có người lái và nhắm vào 5 cơ sở lưu trữ vũ khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.