Hôm nay,  

Khu Trục Hạm TC Dùng Laser Bắn Máy Bay Do Thám P-8A Của Mỹ Trên Thái Bình Dương

29/02/202000:00:00(Xem: 5604)

Khu trục hạm Trung Cộng đã dùng vũ khí laser để bắn một máy bay do thám P-8A của Hải Quân Hoa Kỳ lúc đó đang bay trên không phận Thái Bình Dương vào tuần trước, theo Hạm Đội Thái  Bình Dương Hoa Kỳ cho biết hôm Thứ Năm.

Trong một thông báo, Hoa Kỳ tố cáo các hành động của khu trục hạm của Hải Quân Quân Đội Trung Cộng là “không an toàn và không chuyên nghiệp” trong sự kiện nói trên, mà đã xảy ra cách Đảo Guam 380 dặm, nơi Hoa Kỳ có sự hiện diện quân sự đáng kể.

Laser có vẻ là một phần của hệ thống vũ khí bắn gần của khu trục hạm, theo người phát ngôn viên của Hạm Đội Thái Bình Dương của Mỹ nói với bài Insider.

“Laser, không thấy bằng mắt trần, được cụp hình bởi máy bay do thám P-8A,” theo Hạm Đội Thái Bình Dương cho biết. “Vũ khí laser có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho phi hành đoàn và thủy quan lục chiến, cũng như các hệ thống tàu bè và máy bay.”

Khu trục hạm TC, mang số hiệu 161, có vẻ là loại khu trục hạm Hohat 052D Luyang III.

Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ tố cáo tàu chiến TC vi phạm các luật lệ quốc tế, gồm các hiệp ước hành xử trên biển, bằng việc tấn công máy bay đang hoạt động trên không phận vùng biển quốc tế, với vũ khí laser.

Sự kiện mới nhất này không phải là lần đầu tiên quân đội Hoa Kỳ đã tố cáo quân đội TC sử dụng laser chống lại các tài sản và nhân viên Hoa Kỳ.

Trong năm 2018, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã cáo buộc quân đội TC, đặc biệt nhân viên đóng quân tại căn cứ quân sự ở nước ngoài đầu tiên của TC, tại Djibouti, sử dụng laser để bắn máy bay Hoa kỳ đang hoạt động gần đó, theo CNN lúc bấy giờ tường trình cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.