Hôm nay,  

Ấn Độ: Biểu Tình Bạo Động, 13 Người Chết Ngay Lúc TT Trump Đang Thăm Viếng

26/02/202000:00:00(Xem: 2915)

New Delhi, India – Ít nhất 13 người, gồm một cảnh sát, đã bị giết chết trong 2 ngày bạo động tại thủ đô Ấn Độ giữa hàng trăm người ủng hộ và chống đối một luật mới theo dõi nhanh quyền công dân cho người thiểu số không theo đạo Hồi từ các quốc gia được chọn, theo CNN cho biết hôm 25 tháng 2.

Sự bất ổn nổ ra tại nhiều vùng của New Delhi hôm Thứ Hai, nhiều giờ trước khi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm chính thức Ấn Độ.

Cảnh sát đã bắn hơi cay tại nhiều nơi bị ảnh hưởng, khi những người biểu tình ném đá và đặt nhiều xe cộ và phóng hỏa đốt cháy, theo cảnh sát cho biết. Bạo động xảy ra tại Đông Delhi, cách nơi ông Trump họp với Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi khoảng 11 dặm hôm Thứ Ba, ngày 25 tháng 2.

Arvind Kejriwal, quan chức được bầu cao nhất của Delhi, đã tweet rằng bạo lực là "rất đau khổ" và yêu cầu "hòa bình và hòa hợp" phải được khôi phục.

Tính tới Thứ Ba, 150 người được chở tới bệnh viện với các vết thương do đạn và vật cứng đánh, theo một viên chức y tế là người không muốn nêu tên cho biết. 50 người trong số đó bị thương do vũ khí gây ra, cũng theo viên chức y tế này cho hay.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.