Hôm nay,  

Coronavirus: Khách sạn có 1000 khách bị cô lập trên đảo Tenerife

25/02/202010:15:00(Xem: 3475)

Dẫn nhập: Người viết đã giới thiệu vài tin liên quan đến Coronavirus trong thời gian qua và có lần đề cập rằng khi những du khách hay những người sau Tết trở lại từ những vùng bị dịch Corona có thể sẽ là nguyên nhân đưa đến sự truyền nhiễm Virus Corona. Những sự kiện này đã và đang lan rộng nhanh chóng ngoài China là nơi bộc phát virus, điển hình ở Nhật, Nam Hàn, Iran … và gần đây nhất ở Âu Châu (Đức, Áo , Ý …) và bây giờ thêm khách sạn du lịch.


Tôi nghĩ rằng ở Âu, Mỹ những tin tức liên quan đến Coronavirus hầu như không bị giấu giếm, che đậy như tin vừa thấy phổ biến trên báo chí Đức / Europe. Mời đọc tin phía dưới do tôi chuyển ngữ nhanh để rộng đường dư luận (LNC).


***

Một khách du lịch người Ý được xét nghiệm dương tính với virus corona mới ở Tenerife - với hậu quả cho khách sạn có khoảng 1000 khách. Áo và Croatia cũng báo cáo các trường hợp đầu tiên.


Rome / Berlin (dpa) - Trước một cuộc họp của các bộ trưởng y tế châu Âu tại Rome về virus corona, tình hình ở một số quốc gia đã căng thẳng hơn. Sau một trường hợp Sars-CoV-2 được xác nhận, một khách sạn lớn trên đảo Tenerife của Tây Ban Nha đã thực sự bị cách ly.


                         C:\Users\Anmeldung\Downloads\dpa.urn-newsml-dpa-com-SZ (25.02.2020).jpg


Khoảng 1.000 khách du lịch ở Adeje ở phía tây nam của đảo Canary island bị ảnh hưởng bởi biện pháp này, truyền hình Tây Ban Nha đưa tin hôm thứ ba (25.02.2020). Trong số đó có lẽ cũng có người Đức. Khách sạn sẽ được cảnh sát bảo vệ cho đến khi tất cả mọi người đã được thử nghiệm, tờ báo "El Mundo" cho biết. Áo và Croatia cũng báo cáo các trường hợp đầu tiên được xác nhận về coronavirus.


Một du khách đến từ Ý đã bị thử nghiệm dương tính với loại virus mới ở Tenerife, như Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết. Người đàn ông được cho là một người 69 tuổi đến từ Lombardei (Lombardy). Khu vực này hiện là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi virus ở miền bắc Italy.


Người đàn ông, người đã đi nghỉ phép (holliday) ở Tenerife cùng vợ, hiện đang nằm cô lập trong một bệnh viện trên đảo. Theo báo cáo phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, người Ý - một bác sĩ đến từ Lombardei - đã đi nghỉ tại khách sạn gần một tuần trước khi anh ta phát hiện các triệu chứng và rồi sau đó tự mình đến bệnh viện.


"Chúng tôi phải đi từ khởi điểm rằng công dân Đức nằm trong số những người bị ảnh hưởng bởi các biện pháp kiểm dịch", từ Bộ Ngoại giao Liên bang Đức cho biết hôm thứ ba.


Khách sạn H10 Costa Adeje Palace bị ảnh hưởng cho biết tất cả các khuyến nghị của chính quyền đã được thực hiện để đảm bảo sự an toàn và phúc lợi của khách hàng và nhân viên. Theo báo cáo của đài truyền hình Antena 3, khách của khách sạn được yêu cầu ở trong phòng của họ cho đến khi có thông báo mới. Các bác sĩ nên khám bệnh khách ngay tại chỗ. "Mọi người đều lo lắng và tình hình rất phức tạp", đài phát thanh dẫn lời một nhân viên khách sạn.


Vào buổi chiều, Bộ trưởng Y tế Đức, Jens Spahn (CDU) muốn gặp gỡ các đồng nghiệp từ Ý, Áo, Slovenia, Thụy Sĩ, Croatia, Pháp và Ủy viên Y tế EU Stella Kyriakides tại Rome. Các bộ trưởng dự kiến ​​sẽ thảo luận về cách đối phó với sự lây lan của Sars-CoV-2. Ông Spahn đã nói vào hôm thứ Hai rằng một loại virus không dừng lại ở biên giới quốc gia. "Dịch bệnh Corona đã đến châu Âu như một dịch bệnh."


Ở Ý, sự lây lan của mầm bệnh đã được chứng minh ở nhiều khu vực - bất chấp các biện pháp đặc biệt. Ở Sicily (Sizilien), có trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở miền nam nước Ý, chỉ huy phòng thủ dân sự, ông Angelo Borrelli nói tại Rome hôm thứ ba. Một người nhiễm bệnh cũng được báo cáo ở Suedtirol (South Tyrol), hai người ở Toskana (Tuscany).


Nhìn chung, số người nhiễm bệnh ở Ý đã tăng lên khoảng 280, con số này chỉ có hơn 220 vào tối hôm trước (ghi chú thêm 24.02.2020). Vẫn chưa biết tại sao một vụ dịch lan nhanh như vậy xảy ra. Khu vực phía bắc của Lombardei (Lombardy) báo cáo số lượng người mắc bệnh cao nhất, tiếp theo là Veneto, Emilia-Romagna, Piedmont và Lazio (Piemont & Latium).


Ý hiện là nước có nhiều trường hợp được ghi nhận nhất ở châu Âu. Ở Lombardei (Lombardy), nơi đặc biệt bị ảnh hưởng, mười đô thị ở tỉnh Lodi được tuyên bố là khu vực cấm. Có nhân viên bảo vệ kiểm soát những người được phép ra vào.


Theo một đánh giá mới của ECDC, nguy cơ lây nhiễm virus này hiện tại là "thấp đến trung bình" đối với người châu Âu. Trung tâm rủi ro đánh giá là "từ trung bình đến cao" mà các trường hợp như những vụ hiện đang xảy ra ở Ý cũng đang tích lũy ở nơi khác.


Ở Áo, hai người đầu tiên đã bị thử nghiệm dương tính với mầm bệnh. Xếp của Tyrol, Guenther Platter đã nói với hãng tin APA của Áo hôm thứ ba 25.02.2020. Một người bị nhiễm trùng rõ ràng đến từ vùng Lombardei (Lombardy). Hai thanh niên 24 tuổi không nguy hiểm đến tính mạng mà đến bây giờ chỉ bị sốt. Các bệnh nhân đã tự liên lạc với trung tâm kiểm soát Tyrol và mô tả các triệu chứng của họ.

  • Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, chiều ngày 25.02.2020) 

Nguồn: theo internet, sz, dpa 25.02.2020. Hình dpa on sz.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.