Hôm nay,  

Cập Nhật Dịch Corona: 556 Người Bị Lây Corona Tại Nam Hàn, Ý Có 2 Người Chết

23/02/202000:00:00(Xem: 2730)

 

Hôm 22 tháng 2 năm 2020, Nam Hàn báo cáo số trường hợp lây bệnh corona mới đã nhảy vọt lên 123 nâng tổng số người bị bệnh corona trên toàn Nam Hàn tới 556, theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết vào sáng Chủ Nhật, 22 tháng 2. Cơ quan này cũng báo cáo tổng số người chết do corona tại  Nam Hàn là 4.

Hơn một nửa trường hợp được liên kết với dịch bệnh corona tại một chi nhánh của Nhà Thờ Shincheonji Church of Jesus tại thành phố lớn thứ tư của Nam Hàn. Hơn 1,000 người có mặt tại nhà thờ đã báo cáo có các triệu chứng giống như cúm.

Các viên chức Nam Hàn cũng đang điều tra về khả năng liên kết giữa những người đi nhà thờ và cao điểm trong vụ lây nhiễm tại bệnh viện Cheongdo, nơi có hơn 110 người bị bị lây tính đến nay, hầu hết bệnh nhân tại một bệnh viện tâm thần.

Các trường hợp bị lây corona tại Ý cho thấy một cao điểm với gần 80 trường hợp xảy ra vào Thứ Bảy, trong đó có 2 người chết, theo bộ y tế của Ý cho biết.

Tại 2 khu vực bị nặng nhất là Lombardy và Veneto, các sự kiện thể thao đã bị bãi bỏ, và các viên chức chính quyền đã đóng cửa các trường học và các đại học, theo Reuters tường trình cho biết.

Hơn một chục thành phố tại miền bắc nước Ý đã phong tỏa hôm Thứ Bảy sau cái chết của 2 người bị lây corona, và gia tang các trường hợp bị lây mà không tiếp xúc với người ngoại quốc bị mắc bệnh.

Nhiều công ty đã thông báo cho công nhân tại những vùng bị lây corona nặng nề nghỉ không đi làm. Lombardy và Veneto là khu vực kỹ nghệ chính của Ý và cả hai nơi này chiếm 30% tổng sản lượng nội địa.

Trong khi đó tỉnh Hồ Bắc của TQ báo cáo có them 630 trường hợp được xác nhận lây corona mới, và có thêm 96 người chết, tính tới ngày 22 tháng 2. Điều này đã nâng tổng số trường hợp được xác nhận bị lây corona trong tỉnh này lên tới 64,084, và có 2,346 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.