Hôm nay,  

Cập Nhật Dịch Corona: 2 Người Bị Cách Ly Trên Du Thuyền Đã Chết, 57 Người Mỹ Bị Cách Ly Sau Khi Về Nước Đều Được Thả

20/02/202017:56:00(Xem: 5542)

2 người được chẩn đoán bị lây COVID-19 là những người bị cách ly trên du thuyền đã chết, theo bộ trưởng y tế Nhật phúc trình với Lập Pháp hôm Thứ Năm.

Việc cách ly liên bang bắt buộc đối với gần như tất cả công dân Hoa Kỳ và gia đình của họ đã được sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc hồi đầu tháng này trên các máy bay bao thuê của Bộ Ngoại Giao đã kết thúc.

Hôm Thứ Năm, 57 người được giải cứu tại Trại Camp Ashlang dần Omaha, Nebraska thực hiện các cuộc kiểm tra sức khỏe sau cùng. Tất cả được xác định là khỏe mạnh.

“Những người này không có mối đe dọa sức khỏe nào đối với cộng đồng của họ,” theo Bác Sĩ Eric Kasowski, trưởng nhóm CDC tại khu vực cách ly ở Omaha, cho biết trong một tuyên bố. “Những người Mỹ này đã làm xong bổn phận của họ -- 14  ngày – và họ trở lại các gia đình của họ.”

Việc cách ly cũng đã được gỡ bỏ đối với 90 người đã được sơ tán đến Căn Cứ Không Quân Lackland ở San Antonio, Texas. Một người trong nhóm đó được xác nhận mắc bệnh corona, được gọi là COVID-19. Bệnh nhân đó vẫn còn ở bệnh viện San Antonio.

Một nhóm khác gồm 63 người đang bị cách ly tại Trạm Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Miramar ở San Diego cũng đã được thả ra. Một trong những người di tản cũng được chẩn đoán mắc COVID-19 và phải nhập viện. CDC cho biết một người tiếp xúc của bệnh nhân đó sẽ vẫn còn bị cách ly.

Các viên chức thẩm quyền y tế của Hoa Kỳ hiện đang ở Trung Quốc làm việc với một nhóm các chuyên gia quốc tế để hỗ trợ cho sự bùng phát dịch corona.

Điều này xảy ra sau khi đề nghị gửi các nhà khoa học Mỹ có vẻ lúc đầu bị Trung Quốc từ chối.

Nhưng Thứ Năm, Tổ Chức WHO nói rằng nhiều thành viên của CDC cũng như Các Viện Sức Khỏe Quốc Gia là thành phần của nhóm đang có mặt tại TQ.

Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Nam Hàn cho biết rằng một người đàn ông Nam Hàn, được tin khoảng 63 tuổi, đã chết tại một bệnh viên hôm Thứ Tư và được thử nghiệm sau đó có dương tính vơi vi khuẩn corona. Trung Tâm này cũng xác nhận có thêm 22 trường hợp lây bệnh corona làm tăng số người bị lây corona tại Nam Hàn lên 104.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.