Hôm nay,  

Cập Nhật Tin Dịch Corona: 2,000 Người Chết, Hơn 75,000 Người Bị Lây, 14 Người Bị Lây Corona Tại VN Đã Hết Bệnh

20/02/202000:00:00(Xem: 2662)

Hôm Thứ Tư, ngày 19 tháng 2, Trung Quốc vẫn còn nằm trong khủng hoảng dịch bệnh corona, với số người chết trên toàn quốc đã đạt tới mốc ngoặc mới hơn 2,000 người.

Số trường hợp được xác định tại nước có nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới hiện đã vượt hơn 75,000. Số trường hợp tại Hoa Kỳ đã nhảy vọt lên tới 29, sau khi những người được cứu từ chiếc du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản được về nước.

Trong khi đó, hãng giày Adidas và Puma đã tham gia vào danh sách đang gia tăng của các công ty cảnh báo ảnh hưởng kinh doanh từ vụ dịch bệnh này. Trong khi các hãng hàng không lớn và các tổ chức đa quốc gia cắt giảm hoạt động tại TQ, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) đã cảnh báo hôm Thứ Tư rằng lây lan vi khuẩn corona có thể phá hoại môi trường “mong manh” đối với sự phát triển toàn cầu.

“Điều này sẽ có vấn đề về chuỗi cung ứng trong một khoảng thời gian dài hơn một quý,” theo nhà phân tích của Raymond James là Chris Meekins nói trong chương trình “The First Trade” của Yahoo Finance hôm Thứ Tư.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh corona, bản tin hôm 19 tháng 2 của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết rằng 14 người bị lây bệnh tại VN đã lành. Bản tin RFA cho biết thêm thông tin như sau.

Bộ Y tế Việt Nam thông báo 14 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được chữa khỏi. Như vậy tính đến trưa ngày 19 tháng 2 chính thức chỉ còn 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Hai ca đang còn điều trị cách ly do nhiễm Covid-19 tại Việt Nam gồm một cháu bé 3 tháng tuổi và một người đàn ông 50 tuổi. Cả hai đều là người ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin từ truyền thông trong nước nêu rõ vào ngày 18 tháng 2, có hai bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 đã được điều trị thành công tại Phòng Khám Đa Khoa khu vực Quang Hà, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo Bộ Y tế Việt Nam thì đây là hai trường hợp đầu tiên được điều trị khỏi Covid-19 tại cơ sở y tế tuyến huyện.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân Việt kiều Mỹ 73 tuổi điều trị tại Bệnh Viện Nhiệt Đới, được cho biết xét nghiệm âm tính nCoV 5 lần liên tiếp kể từ ngày 12 tháng 2 cho đến nay. Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh Viện Nhiệt Đới Tp HCM, vào sáng ngày 19 tháng 2 cho biết dự kiến đến cuối tuần này bệnh nhân Việt kiều Mỹ này sẽ được xuất viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.