Hôm nay,  

Giám Đốc Bệnh Viện Vũ Hán Qua Đời Vì Dịch Corona

18/02/202017:12:00(Xem: 3361)

 

HONG KONG – Số người chết do vi khuẩn corona đã lên tới 1,873, trong khi gần một nửa dân số 1.3 tỷ người của Trung Quốc vẫn phải chịu các hình thức hạn chế đi lại khác nhau và các biện pháp cách ly khác, theo bản tin của CNN cho biết hôm Thứ Ba, 18 tháng 2.

Hôm Thứ Ba, Liu Zhiming, giám đốc bệnh viện Wuchang tại Vũ Hán, thành phố trung tâm dịch bệnh corona, đã từ trần vì vi khuẩn corona, theo một thông báo được chính quyền địa phương công bố cho biết.

Liu là một bác sĩ giải phẫu thần kinh và là cán bộ y tế cao cấp nhất được biết là đã chết do dịch corona. Cái chết của ông có thể làm mới lại những lời chỉ trích rằng chính phủ đã không làm đủ để bảo vệ các nhân viên y tế ở tuyến đầu, nhiều người trong số họ làm việc quá sức và quá mệt.

Cũng hôm Thứ Ba, truyền thông nhà nước tường trình rằng nhiều bác sĩ  và y tá đã chết trong lúc cố gắng ngăn chận sự lây lan sẽ được chính thức tuyên dương là “các liệt sĩ.”

Số trường hợp được xác nhận lây bệnh tại TQ đã tăng tới 1,886 nâng tổng số người bị lây corona trên toàn cầu là 73,325.

Theo Ủy Ban Y Tế Quốc Gia của TQ, kể từ khi bệnh dịch corona bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái, hơn 12,500 bệnh nhân đã được hồi phục và được cho về nhà từ bệnh viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.