Hôm nay,  

Dịch Corona: Người Chết Lên 910 Tại TQ, 40,171 Người Bị Lây, VN Có 14 Người Bị Nhiễm Bệnh

10/02/202000:00:00(Xem: 2900)

Hong Kong -- Dịch vi khuẩn corona Vũ Hán đã giết chết thêm 97 người vào Chủ Nhật, 9 tháng 2 tại Trung Quốc, theo các viên chức chính quyền cho biết, nâng tổng số người chết vì dịch corona tại TQ lên tới 910 người, theo bản tin của Hãng Thông Tấn CNN tường trình hôm Chủ Nhật, theo bản tin CNN cho biết hôm Chủ Nhật.

Các viên chức chính quyền TQ hôm Thứ Bảy xác nhận vi khuẩn hiện nay giết nhiều người hơn dịch vi khuẩn cấp tính nghiêm trọng SARS bùng phát vào năm 2003.

Hôm Chủ Nhật là ngày có nhiều người chết nhất vì corona, bắt nguồn tại thành phố Vũ Hán và đã tiếp tục lan truyền nhanh chóng khắp Hoa Lục và thế giới.

Chỉ 2 trong số 910 người chết được báo cáo bên ngoài TQ -- một tại Hồng Kông và một tại Phi Luật Tân – 871 người chết tại tỉnh Hồ Bắc.

Số trường hợp được xác nhận lây corona tại Hoa Lục đã gia tang 3,062 tới mức 40,171, theo Ủy Ban Y Tế Quốc Gia TQ cho biết. Trên toàn cầu, hơn 40,710 trường hợp được xác nhận.

So sánh với SARS, tổng cộng 774 người chết và chỉ hơn 8,000 người bị nhiễm bệnh.

Nhiều nước đã tuyên bố có người mới bị lây vào cuối tuần, gồm Thái Lan, Pháp, và Tân Gia Ba, hiện có 40 trường hợp bị lây bệnh.

Hôm Thứ Bảy, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) tuyên bố ađ4 gửi một nhóm tới TQ, bắt đầu từ Thứ Hai hay Thứ Ba, để điều tra về dịch corona.

Trong khi đó bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm 9 tháng 2 cho biết Việt Nam hiện có 14 người bị lây corona. Bản tin RFA cho biết thêm thông tin như sau.

Bộ Y tế hôm 9/2 xác nhận Việt Nam có ca nhiễm virus Corona thư 14. Người bị nhiễm virus là một phụ nữ 55 tuổi ở Vĩnh Phúc, đưa số ca người nhiễm bệnh ở tỉnh miền Bắc này lên 9 người.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, người nhiễm bệnh là hàng xóm của 1 trong 8 công nhân làm việc cho công ty Nhật Nihon Plast được gửi sang Vũ Hán, Trung Quốc, để đào tạo trong 2 tháng vào khi dịch bệnh Corona phát sinh ở Vũ Hán.

Sau khi về nước vào tháng trước, 6 trong số 8 công nhân đã được xác định nhiễm virus.

Người phụ nữ hàng xóm được xác định là đã đến nhà một công nhân nhiễm bệnh hôm 28/1. Bà phát hiện có dấu hiệu sốt, đau đầu và xổ mũi hôm 2/2. Bà hiện đang được điều trị tại Vĩnh Phúc và được cho biết là có sức khoẻ đang ổn định.

Theo truyền thông trong nước, Sở Y tế Vĩnh Phúc hiện đã lập danh sách 146 người từng tiếp xúc gần với 9 bệnh nhân nhiễm virus Corona, cách ly giám sát chặt chẽ.

Hiện tại, ngoài Vĩnh Phúc, các địa phương khác tại Việt Nam đã báo cáo các ca nhiễm bệnh bao gồm: TP Hồ Chí Minh - 3 người, Khánh Hoà - 1 người, và Thanh Hoá - 1 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.