Hôm nay,  

Cập Nhật Tin Dịch Vi Khuẩn Corona: 717 Người Chết Tại Hồ Bắc, 34,000 Người Bị Lây Tại TQ

08/02/202000:00:00(Xem: 3152)

Số người chết do lây lan vi khuẩn corona từ TQ đã gia tăng lên tới 717 người hôm Thứ Bảy, vượt qua tổng số người chết vì dịch SARS tại Hoa Lục và Hồng Kông cách nay 2 thập niên.

Thêm 81 người chết vì lây bệnh tại tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch vi khuẩn corona phát xuất vào tháng 12 năm ngoái, theo ủy ban y tế địa phương cho biết.

Có thêm 2,841 trường hợp được phát hiện tại Hồ Bắc nâng tổng số người bị lây bệnh tại tỉnh này lên tới 24,953 người, và hơn 34,000 người bị lây bệnh trên toàn TQ.

Vi khuẩn corona cũng đã giết chết 2 người bên ngoài TQ, một tại Hồng Kông và một người khác tại Phi Luật Tân, ít nhất 25 nước đã xác nhận có người bị lây bệnh corona.

Hôm Thứ Sáu, bác sĩ Li Wenliang, 34 tuổi ở Vũ Hán, là người đã cảnh cáo về vi khuẩn corona vào tháng 12 năm ngoái làm dấy lên nỗi đau và phẫn nộ vì cách giải quyết khủng hoảng này của chính quyền TQ, đã chết.

Dịch vi khuẩn này đã làm cho nhiều chính phủ ban hành lệnh cấm người đến từ  TQ và thúc giục công dân của họ tránh đi đến TQ. Một số nước đã khuyên công dân của họ rời khỏi TQ.

Các hãng hàng không lớn đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ TQ.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.