Hôm nay,  

Anh Quốc Chính Thức Rời Khỏi Liên Âu Vào Đêm Ngày 31 Tháng 1

31/01/202014:56:00(Xem: 2946)

 

LONDON – Hôm Thứ  Sáu, 31 tháng 1, người dân Anh Quốc đếm ngược giờ để đón chào quốc gia này rời khỏi Liên Âu, với nhiều tâm trạng khác nhau – một số vui, một số buồn, phần nhiều hy vọng sự ra đi sẽ đánh dấu sự kết thúc một chương đau khổ trong lịch sử Anh Quốc, theo bản tin của hãng thông tấn AP cho biết hốm 31 tháng 1.

Anh Quốc chính thức rời khỏi Liên Âu vào 11 giờ tối ngày 31 tháng 1 giờ địa phương, nửa đêm tại Brussels. Sự ra đi đến sau 3 năm rưỡi Anh Quốc bỏ phiếu với tỉ lệ 52% trên 48% để từ giã câu lạc bộ mà họ đã tham gia từ năm 1973.

Cả ngày, nhiều nhóm nhỏ hăng hái ủng hộ Brexit đã tụ tập bên ngoài Quốc Hội tại London để ăn mừng. Gần đó, những người ủng hộ ở lại Liên Âu vẫy cờ màu xanh da trời và màu vàng đã đến để bày tỏ cảm tình.

Cho dù Brexit làm cho Anh Quốc là quốc gia tự hào đã lấy lại được chủ quyền, hay sự hiện diện giảm dần tại Châu Âu và thế giới, thì chuyện này cũng sẽ còn tranh cãi trong nhiều năm tới.

27 thành viên Liên Âu hiện nay sẽ phải quay trở lại từ một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử 62 năm của mình để đối đầu với một thế giới phức tạp hơn bao giờ hết khi thành viên cũ của nó trở thành đối thủ cạnh tranh, chỉ ngay bên kia Con Đường Hầm Xuyên Biển.

Cờ Liên Âu và cờ Anh Quốc được hạ thấp xuống hôm Thứ  Sáu bên ngoài trụ sở Liên Âu ở thủ đô Brussels của Bỉ. Bắt đầu từ Thứ Bảy, nó sẽ trở thành tòa đại sứ, với chỉ còn một lá cờ Anh Quốc bay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.