Hôm nay,  

Nhiều Hãng Hàng Không Hủy Bỏ Nhiều Chuyến Bay Đi TQ; Dịch Vi Khuẩn Corona: Hơn 6000 Người TQ, 71 Người Ngoài TQ Bị Lây Bệnh

30/01/202000:00:00(Xem: 3123)

Việc lan truyền nhanh chóng của vi khuẩn corona ra bên ngoài Trung Quốc là “mối quan tâm nghiêm trọng” và đã khiến cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) có cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để quyết định có nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không, theo các viên chức WHO cho biết hôm Thứ Tư.

Vi khuẩn corona đã lan truyền từ người qua người bên ngoài Trung Quốc, theo BÁc Sĩ Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp y tế của WHO, cho biết trong cuộc họp báo tại tổng hành dinh ở Geneva của tổ chức này hôm Thứ Tư.

“Những lan truyền này trong phạm vi diễn biến của sự bùng phát và lan truyền thêm nữa, đây là mối quan tâm nghiêm trọng và đã thúc đẩy nhiều quốc gia phải hành động,” theo Ryan cho biết, thêm rằng ông vừa trở về từ TQ hôm Thứ Tư. “Điều chúng ta biết vào giai đoạn này là rõ ràng là sự bùng phát đang rất mạnh và thông tin được cập nhật và thay đổi từng giờ.”

Sự lan truyền của vi khuẩn corona đã giết chết 132 người tại TQ và gây bệnh cho hơn 6,150 người tại hơn một chục nước trên khắp thế giới. Ryan nói rằng hiện có 71 trường hợn bên ngoài TQ tại 15 nước khác.

WHO đã từ chối 2 cuộc họp khẩn cấp vào tuần trước để tuyên bố vi khuẩn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Kể từ bệnh nhân đầu tiên được xác nhận tại Vũ Hán vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, số trường hợp vi khuẩn corona đã tăng tới 6,061 tại Hoa Lục tính tới sáng Thứ Tư, ngày 29 tháng 1, vượt con số trường hợp bệnh SARS tại nước này trong cơn dịch năm 2003. Có 5,327 trường hợp SARS tại TQ và 8,000 trên khắp thế giới được chẩn đoán từ ngày 1 tháng 11 năm 2002 tới ngày 31 tháng 7 năm 2003, theo WHO cho biết.

Trong khi đó ảnh hưởng của sự lan truyền của vi khuẩn corona đã thấy rõ trên toàn cầu mà cụ thể là các hãng hàng không quốc tế đã bãi bỏ nhiều đường bay vào Hoa Lục.

Hãng Hàng Không American Airlines là hãng hàng không Mỹ thứ 2 đình hoãn một số chuyến bay tới TQ vì vi khuẩn corona chết người lan truyền và làm giảm nhu cầu đi máy bay.

Hãng American Airlines đã bãi bỏ 2 đường bay từ ngày 9 tháng 2 đến ngày 27 tháng 3 bởi vì “sự giảm sút nhu cầu đáng kể.” Các chuyến bay bãi bỏ gồm đường bay từ Los Angeles tới Thượng Hải (PVG) và từ Los Angeles đi Bắc Kinh (PEK).

Các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi hãng hàng không để có các chọn lựa lấy vé.

Hãng United Airlines đã tuyên bố hôm Thứ Ba đình hoãn một số chuyến bay giữa 3 thành phố TQ và Mỹ. Trong thông báo bãi bỏ các chuyến bay hãng này nói rằng bởi vì “sự sút giảm đáng kể nhu cầu.” Một số chuyến bay của United từ ngày 1 tháng 2 tới ngày 8 tháng 2 đã bị bãi bỏ.

Nhiều hãng hàng không toàn cầu đã đã điều chỉnh lịch trình bay. Hãng British Airways, Air Canada, Air Asia, Air India và Finnair của Phần Lan đã đình hoãn một số chuyến bay đến TQ.

Qatar Airways và Malaysia Airlines không đình hoãn các chuyến bay, nhưng hành  khách và phi hành đoàn đi từ TQ sẽ bị ra máy thêm tại các phi trường.

Delta Air Lines, Virgin Atlantic, Lufthansa, Air France-KLM, and Austrian Airlines nói rằng họ đang theo dõi các biến chuyển như tiếp tục bay tới TQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.