Hôm nay,  

VN Có 35 Người Bị Lây Vi Khuẩn Corona; TQ Nói Vi Khuẩn Corona Có Trước Khi Phát Hiện Triệu Chứng

27/01/202000:00:00(Xem: 4421)

 

Hôm Thứ Hai, 27 tháng 1 Trung Quốc nói rằng số người chết từ vi khuẩn corona đã tăng lên tới 80 khi tỉnh bị nặng nhất Hồ Bắc đã có 24 người mới tử vong, trong khi tổng số trường hợp bị lây bệnh trên toàn quốc là 2,744.

Trung quốc đã bế môn tỉnh Hồ Bắc tại miền trung, hoạt động bất ngờ ảnh hưởng tới hàng chục triệu người và cố tình làm chậm việc truyền nhiễm của vi khuẩn tấn công đường hô hấp.

Các hạn chế đi lại mạnh mẽ đã được ban hành bên ngoài khu vực trung tâm dịch bệnh, với tỉnh Sơn Đông và 4 thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An và Thiên Tân – tuyên bố cấm xe buýt đi xa ra vào.

Tỉnh miền nam TQ đông dân Quảng Đông, Giang Tây tại miền trung TQ, và 3 thành phố khác khuyên người dân đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chính quyền TQ hôm 26 tháng 1 đã cảnh báo rằng việc lây truyền vi khuẩn corona khắp nước có vẻ lây lan nhiều trong 2 tuần trước khi các triệu chứng xuất hiện. Trong thông báo, người lãnh đạo Ủy Ban Y Tế Quốc Gia TQ là Ma Xiaowei nói rằng việc hiểu biết của các khoa học gia về vi khuẩn vẫn còn “bị hạn chế” vụ bùng nổ có vẻ tiếp tục “một khoảng thời gian,” theo báo South China Morning Post cho biết.

Liên quan đến dịch bệnh corona, bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 27 tháng 1 năm 2010 cho biết rằng “Việt Nam ‘cách ly’ 35 trường hợp ‘nghi nhiễm’ virus Corona.” Bản tin VOA cho biết chi tiết như sau.

Bộ Y tế hôm 26/1 thông báo rằng vẫn còn “35 trường hợp” ở Việt Nam bị nghi nhiễm virus Corona (nCoV), vốn đã làm ít nhất 56 người tử vong ở Trung Quốc và hơn 2 nghìn người nhiễm trên toàn thế giới.

“Cả nước còn 35 trường hợp thuộc diện nghi nhiễm nCoV, đang tiếp tục được cách ly, theo dõi và tiến hành xét nghiệm”, cơ quan quản lý y tế của Việt Nam cho biết trong một thông cáo.

Liên quan tới cha con người Trung Quốc mà Việt Nam tuần trước xác nhận là hai ca đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam, Bộ Y tế cho biết rằng “người con đang tốt dần và có thể xuất viện”, trong khi người cha “đang được theo dõi, điều trị chặt chẽ”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được dẫn lời nói trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống virus Corona rằng “nhất định không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng ở Việt Nam”.

“Nhiều ý kiến tại cuộc họp thống nhất nhận định tình hình dịch ở Việt Nam trong tầm kiểm soát, không có những biến chuyển xấu đi như Trung Quốc”, thông cáo của Bộ Y tế Việt Nam nói.

Trong khi đó, theo Bộ Giao thông, tại các cảng hàng không của Việt Nam, hành khách xuất, nhập cảnh "đã được kiểm tra thân nhiệt", và Việt Nam đã “tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.