Hôm nay,  

Hồng Kông Tuyên Bố Tình Trạng Khẩn Cấp Vi Khuẩn Corona; Giới Nghiên Cứu: Số Người Bị Lây Bệnh Được Báo Cáo Tại Vũ Hán Chỉ Chiếm 5% Con Số Thực

26/01/202000:00:00(Xem: 6581)

 

VŨ HÁN, TQ – Tổng số người chết vì bị lây vi khuẩn corona tại TQ đã gia tăng lên tới 56 và số người bị nhiễm trên toàn quốc là gần 2,000, theo bản tin hôm 25 tháng 1 của AFP cho biết.

Trong khi đó vị bác sĩ TQ có tên là Liang Wudong, 62 tuổi, tại Vũ Hán là người chữa trị cho các bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn corona tại TQ đã chết, theo Hệ Thống Truyền Hình Toàn Cầu Trung Quốc cho biết.

Ngoài ra, lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam hôm Thứ Bảy, 25 tháng 1, tuyên bố tình trạng khẩn cấp vi khuẩn tại thành phố có 7.3 triệu dân, đang mở rộng việc đóng cửa trường học cho đến ngày 17 tháng 2 và bãi bỏ các chuyến thăm viếng chính thức tới Hoa Lục.

Bà Lam đưa ra một gói biện pháp nhằm hạn chế các liên kết của trung tâm tài chánh Châu Á với Hoa Lục. Các chuyến bay và các chuyến xe lửa chạy nhanh giữa Hồng Kông và thành phố Vũ Hán sẽ bị đình chỉ, và các cuộc lễ Tết chính thức cho thành phố đã bị bãi đỏ.

Trong khi đó, hôm Thứ Sáu, một nhóm các nhà nghiên cứu có trụ sở tại Anh Quốc và Hoa Kỳ đã phúc trình văn bản sơ bộ rnằg số trường hợp được xác nhận trong vụ dịch vi khuẩn tại Vũ Hán chỉ phản ảnh 5% tổng số người bị nhiễm thực sự. Điều đó có nghĩa là tính cho đến Thứ Ba, 21 tháng 1, là ngày cuối mà họ đaư vào bản phân tích của họ, số người thực sự không phải 440 như được báo cáo, mà hơn 12,000 người bị bệnh. Văn bản này nói rằng kể từ hôm Thứ Ba, số người đã được chẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn corona tại Vũ Hán là 729.

Sử dụng các tài liệu từ các phúc trình chính thức, nhóm được lãnh đạo bởi Jonathan Read tại Đại Học Lancaster đã phác họa bản đồ của việc lây truyền của vi khuẩn corona, bắt đầu vào ngày 1 tháng 1, khi các viên chức chính quyền đóng của thị trường thị nơi vi khuẩn được tin là đã truyền vào người từ một nguồn không rõ.

Các mẫu mà họ tạo ra tiên đoán sự thảm khốc bắt đầu vào tháng 2: lây truyền thêm nữa tại các thành phố ở TQ, nhiều người bị nhiễm được báo cáo hơn nữa, và sự bùng nổ các trường hợp lây bệnh tại Vũ Hán. “Trong thời gian 14 ngày, mẫu của chúng tôi tiên đoán số người bị lây nhiễm tại Vũ Hán sẽ nhiều hơn 190,000 người,” theo các tác giả viết trong văn bản cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.