Hôm nay,  

TQ Không Đổi Lập Trường Với Đài Loan Dù Bà Thái Anh Văn Tái Đắc Cử Tổng Thống

12/01/202009:11:00(Xem: 4501)

 

TAIPEI – Trung Quốc sẽ không thay đổi lập trường rằng Đài Loan thuộc về họ, theo Bắc Kinh cho biết hôm Chủ Nhật, 12 tháng 1 năm 2020, sau khi Tổng Thống Thái Anh Văn tái đắc cử và nói rằng bà sẽ không chịu khuất phục trước các đe dọa của Trung Quốc, trong khi truyền thông nhà nước cảnh báo bà đang đùa giỡn với thảm họa.

Cuộc vận động bầu cử bị khống chế bởi các nỗ lực của TQ để khiến cho đảo quốc dân chủ chấp nhận sự cai trị của Bắc Kinh theo mô thức “một quốc gia, hai hệ thống,” cũng như bởi các cuộc biểu tình chống chính quyền tại Hồng Kông nằm dưới sự cai trị của TQ.

“Bất luận là điều gì thay đổi đối với nội bộ Đài Loan, sự thật cơ bản là chỉ có một TQ trên thế giới và Đài Loan là một phần của TQ sẽ không thay đổi,” theo Bộ Ngoại Giao TQ cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi TQ nói Đài Loan là lãnh thổ của họ, Đài Loan vẫn giữ vị thế quốc gia độc lập được gọi là Cộng Hòa Trung Hoa, tên chính thức của nước này.

Bà Thái, người chống quyết liệt mô thức “một quốc gia, hai hệ thống” của TQ, đã chiến thắng thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa bởi cuộc bầu cử hôm Thứ Bảy, 11 tháng 1, và Đảng Cấp Tiến Dân Chủ (DPP) của bà đã đảm bảo vị thế đa số tại quốc hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.