Hôm nay,  

2 Nhật Báo Nhật Bản: Bắc Hàn Đã Có Bom Vi Trùng

15/11/200200:00:00(Xem: 3894)
TOKYO - Phụ Tá Ngoại Trưởng Mỹ James Kelly tiết lộ rằng chính một cán bộ cao cấp Bắc Hàn đã thú nhận than1g trước rằng Bắc Hàn đã có cả vũ khí vi trùng, bên cạnh nỗ lực chế tạo vũ khí nguyên tử.
Theo các bào Yomiuri và Asahi hôm thứ năm, 1 viên chức Nhật nói là Thứ Trưởng Ngoại Giao Bắc Hàn Kang Sok Ju nói với Kelly: “Bên cạnh nguyên tử, chúng tôi cũng có nhiều thứ khác. Chúng tôi cũng có bom vi trùng.”
Bộ Ngoại Giao Mỹ ngay trong hôm thứ năm bác liền tin này, nói là nhà ngoại giao Bắc Hàn đó “không hề thú nhận như thế với Kelly.”

Hôm thứ năm, hai Bộ Trưởng quốc phòng Nhật Bản và Nam Hàn họp tại Tokyo để bàn về vấn đề Bắc Hàn, trước lúc New York mở hội nghị về chương trình vũ khí của Bắc Hàn giữa Hoa Kỳ, Nam Hàn, Nhật và Liên Hiệp Aâu Châu, để quyết định tiếp tục cung cấp dầu nặng cho Bắc Hàn hay không.
Đầu Tháng 10, Bắc Hàn báo tin đang chế tạo bom nguyên tử, và trong tuần qua dọa sẽ tái tục các vụ bắn thử phi đạn nếu đàm phán về bình thường hóa quan hệ giữa Bắc Hàn và Nhật không tiến triển. Sau vụ bắn phi đạn vượt qua không phận đảo Honshu, Bắc Hàn hứa ngưng thí nghiệm thêm nữa trước năm 2003. Bộ Trưởng quôc phòng Lee Jun đã được Bộ Trưởng Shigeru Ishiba tiếp đón tại trụ sở Bộ Quốc Phòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.