Hôm nay,  

Hoàng Tử Harry Và Công Nương Meghan Rút Lui Khỏi Hoàng Gia Anh

09/01/202000:01:00(Xem: 4437)

Công Tước và Nữ Công Tước xứ Sussex tuyên bố họ sẽ rút lui tư cách là hoàng gia "cao cấp" và làm việc để trở nên độc lập về tài chính.

Trong một tuyên bố, Hoàng Tử Harry và Công Nương Meghan cũng cho biết họ có kế hoạch chia thời gian giữa Anh Quốc và Bắc Mỹ.

BBC biết rằng không có hoàng gia nào khác - kể cả Nữ Hoàng hay Hoàng Tử William - đã được hỏi ý kiến trước khi tuyên bố và Cung Điện Buckingham "thất vọng".

Các hoàng gia cao cấp được biết là đã bị “tổn thương” bởi tuyên bố này.

Hồi tháng 10 năm rồi, Hoàng Tử Harry và Công Nương Meghan đã công khai nói lên những khó khăn của họ dưới sự chú ý của truyền thông.

Trong tuyên bố bất ngờ của họ vào Thứ Tư, cũng được đăng trên trang Instagram của họ, cặp vợ chồng này cho biết họ đã đưa ra quyết định "sau nhiều tháng suy gẫm và thảo luận nội bộ".

"Chúng tôi dự định rút lui tư cách là thành viên 'cấp cao' của Hoàng Gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính, đồng thời tiếp tục hỗ trợ đầy đủ Nữ Hoàng."

Họ nói rằng họ có kế hoạch cân bằng thời gian giữa Anh Quốc và Bắc Mỹ trong khi "tiếp tục tôn vinh bổn phận của chúng tôi đối với Nữ Hoàng, Khối Thịnh Vượng Chung và sự bảo hộ của chúng tôi".

Ý kiến bạn đọc
09/01/202015:56:00
Khách
Thà làm như cậu Harry và Meghan, tự kiếm tiền, tự đôc lập ...còn hơn các thành viên hoàng gia khác, ăn không ngồi rồi quanh năm bằng tiến thuế của dân, gia tài chồng chất như núi, lâu lâu đi diễu diễu chỗ này chỗ kia, chẳng có ích lợi gì. ngồi trên đầu dân... thật là thừa thải và tốn tiền đất nước mà thôi !!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.