Hôm nay,  

Iran Thề Trả Thù Mỹ Bằng Quân Sự, Trump Dọa Đánh 52 Địa Điểm Tại Iran

06/01/202000:00:00(Xem: 3667)

Tehran, Iran -- Cố vấn quân sự cho Lãnh Đạo Tối Cao của Iran hôm Chủ Nhật, 5 tháng 1, nói rằng sự đáp trả của Tehran đối với việc Hoa Kỳ giết chết vị tướng có ảnh hưởng lớn nhất của họ sẽ “chắc chắn là quân sự,” theo tin của CNN cho biết hôm 5 tháng 1.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN tại thủ đô Tehran, cố vấn – Thiếu Tướng Hossein Dehghan – đưa ra đe dọ cụ thể và trực tiếp bởi một viên chức cao cấp của Iran theo sau vụ Tướng Qasem Soleimani bị máy bay không người lái của Mỹ truy kích giết chết tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Dehghan nói rằng Iran sẽ trả thù trực tiếp “các căn cứ quân sự” của Mỹ.

Dehghan là cựu bộ trưởng quốc phòng và hiện là cố vấn quân sự chính của Lãnh Tụ Ayatollah Ali Khamenei. Ông nói với CNN rằng việc tự trả thù sẽ đến từ chính Iran, không phải dân quân đồng minh trong vùng của họ.

Liên quan đến Iran, một bản tin khác cho biết tình báo Hoa Kỳ đã khám phá các phi đạn đạn đạo của Iran đang ở trong tư thế sẵn sang theo sau vụ ám sát tướng Qassem Soleimani, theo báo The New York Times tường trình cho biết.

Tổng Thống Donald Trump đã đáp trả trên Twitter với hàng loạt cảnh báo, cam kết sẽ tấn công 52 nơi ở Iran, gồm những nơi có tầm quan trọng văn hóa cao – mà có thể gây ra tội phạm chiến tranh.

Không rõ là có phải các đơn vị phi đạn được phân tán trong nỗ lực tránh bị Mỹ tấn công them hay để chuẩn bị tấn công các mục tiêu của Hoa Kỳ hay các đồng minh trong việc trả thù cho cái chết của vị tướng Iran Qassem Soleimani, theo báo Times cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.