Hôm nay,  

TT Trump Ra Lệnh Không Kích Giết Tướng Chỉ Huy Lực Lượng Quds Của Iran

02/01/202019:36:00(Xem: 4236)

Qassem Soleimani, lãnh đạo Lực Lượng Quds ưu tú của Iran, đã bị giết chết vào chiều tối Thứ Năm trong một cuộc không kích của Hoa Kỳ nhắm vào một đoàn xe gần phi trường Baghdad.

Chỉ huy lực lượng dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis cũng chết trong cuộc không kích, theo Ahmed al-Assadi, phát ngôn viên của Lực Lượng Huy Động Phổ Biến của Iraq, là cây dù che cho  nhóm các dân quân được Iran hậu thuẫn, xác nhận với ABC News.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã xác nhận tin này trong một thông báo gửi cho ABC News để trả lời về cuộc tấn công nói trên.

“Theo chỉ thị của Tổng Thống, quân đội Hoa Kỳ đã hành động phòng thủ quyết đoán để bảo vệ quân nhân Mỹ ở nước ngoài bằng cách giết chết Qasem Soleimani, là lãnh đạo Lực Lượng Thủy Quân Lục Chiến Quds Vệ Binh Cách Mạng, một tổ chức ngoại quốc bị Hoa Kỳ chỉ danh khủng bố,” theo thông cáo cho biết. “Tướng Soleimani đang phát triển các kế hoạch tấn công các nhà ngoại giao và binh sĩ Mỹ tại Iraq và khắp khu vực.”

Soleimani và Lực Lượng Quds, theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, “chịu trách nhiệm đối với những các chết của hàng trăm quân nhân Mỹ và đồng minh và làm bị thương hàng ngàn người khác. Hắn đã tấn công các căn cứ đồng minh tại Iraq trong nhiều tháng qua – gồm cuộc tấn công hôm 27 tháng 12 – cao điểm trong các chết và bị thương của quân nhân Mỹ và Iraq.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.