Hôm nay,  

Dân Quân Thân Iran Rút Khỏi Khu Vực Tòa Đại Sứ Mỹ Tại Iraq

02/01/202000:00:00(Xem: 2959)

 

Dân quân được Iran hậu thuẫn đã rút khỏi khu vực xung quanh Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại thủ đô Baghdad của Iraq hôm Thứ Tư sau 2 ngày đụng độ với các lực lượng an ninh Mỹ, nhưng căng thẳng Mỹ-Iran vẫn còn cao và có thể bùng ra bạo động thêm nữa.

Việc rút đi của dân quân được Iran hỗ trợ theo sau kêu gọi từ chính quyền và các lãnh đạo quân sự cao cấp. Nó chấm dứt 2 ngày khủng hoảng được đánh dấu bởi việc xâm phạm cơ quan ngoại giao lớn nhất và được củng cố nghiêm ngặt nhất trên thế giới của Hoa Kỳ. Cuộc tấn công làm cho Ngũ Giác Đài phải tăng viện hàng trăm binh sĩ tới Trung Đông.

Trong một cuộc tấn công được phối hợp, hàng trăm dân quân và những người ủng hộ họ đã đột nhập vào khu đại sứ quán, phá hủy một khu vực tiếp tân, đập vỡ cửa sổ và vẽ lên tường để phản đối cuộc không kích của quân đội Hoa Kỳ vào cuối tuần qua đã giết chết 25 tay súng.

Hoa Kỳ đổ lỗi dân quân đã tấn công phi đạn vào một căn cứ quân sự Iraq tại thành phố Kirkuk miền tây vào tuần trước giết chết một nhà thầu Hoa Kỳ.

Những người biểu tình dựng lều qua đêm và hôm Thứ Tư đã phóng hỏa khu tiếp tân và ném đá vào khu vực Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ bảo vệ, đã phản ứng lại bằng hơi cay. Không có ai bị thương cho cả hai bên và không có nhân viên Mỹ nào được di tản khỏi khu vực sứ quán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.