Hôm nay,  

Khắp Thế Giới Đón Mừng Năm Mới 2020, VN Tràn Ngập Người Ra Đường Đêm Trước Năm Mới 2020

01/01/202000:03:00(Xem: 4261)
AFP_Mung nam moi 2020

Một cư dân chụp hình trước nơi trang hoàng mừa năm mới 2020 tại Hà Nội hôm 30 tháng 12 năm 2019. (Photo AFP/Getty Images)



Năm Mới – và đầu thập niên – được chào đón trên khắp thế giới với nhiều vụ bắn pháp bông, khiêu vũ và uống rượu, nhưng các cuộc lễ tại Úc đã bị khỏa lấp vởi các trận cháy rừng chết người trong khi những người biểu tình làm giảm sự chú ý cuộc lễ tại Hồng Kông và Ấn Độ.

Tân Tây Lan nằm trong số nơi đầu tiên chảo đón năm 2020 hôm Thứ Tư, với pháo bông thắp sáng bầu trời thủ đô, Auckland.

Đám đông tụ tập tại hải cảng Sydney để xem đốt pháp bông nổi tiếng vào Đêm Trước Tân Niên tại Úc, ngay cả khói từ các trận cháy rừng đã biến bầu trời đêm tại các khu phố gần đó trở thành màu đỏ của máu.

Nhiều thành phố dọc theo bở đông của Úc đã bãi bỏ các lễ đốt pháo bông khi hàng ngàn người tràn ngập ra bãi biển để chạy thoát các trận cháy.

Chính quyền Hồng Kông cũng đã bãi bỏ lễ đốt pháo bông Đêm Trước New Year thông lệ tại Hải Cảng Victoria vì lo ngại an ninh khi những người biểu tình chống lại điều mà họ thấy như là một cuộc xóa bỏ dân chủ tại lãnh thổ bán tự trị của Trung Cộng.

Người dân tại Ấn Độ cũng đã đón Năm Mới với các cuộc biểu tình, giận dữ bởi một luật công dân mà họ nói là sẽ kỳ thị Hồi Giáo và bỏ đi tại hiền pháp thế tục của đất nước này.

Trong khi đó, tại Việt Nam biển người tràn ngập các công viên, đường  phố từ Sài Gòn ra Hội An và Hà Nội vào Đêm Trước Năm Mới 2020, theo bản tin của Báo Dân Trí cho biết vào đêm 31 tháng 12 năm 2019. Bản tin Dân Trí cho biết thêm tin tức về đón năm mới 2020 tại VN như sau.

Những tiếng reo hò không ngớt sau mỗi loạt pháo hoa khoe sắc trên bầu trời, những màn đồng thanh đếm ngược vang dội… đã thay cho lời tạm biệt năm 2019, hân hoan chào năm mới 2020.

Đúng 0 giờ, màn pháo hoa bên bờ sông Sài Gòn bắt đầu. 15 phút pháo hoa khoe sắc trên bầu trời đã làm mãn nhãn biển người đang hân hoan chào đón năm mới.

Đúng 0 giờ, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới bắt đầu. Cả biển người cùng hân hoan trong những giây phút đầu tiên của năm 2020.

Thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật từ Quảng trường Sông Hoài rực sáng cả bầu trời khiến đông đảo người dân Hội An, Quảng Nam và du khách thích thú.

23h40, khu vực Hồ Gươm như không còn một chỗ trống. Do lượng người quá lớn, không khí có phần ngột ngạt nên một số người đã bị ngất xỉu.

Hơn 23h, khu vực đường Mai Chí Thọ phía gần cửa hầm Thủ Thiêm, TPHCM ngày càng đông. Người dân mang theo đồ ăn, bia rượu, trải thảm ngồi trò chuyện chờ khoảnh khắc giao thừa. Người dân cũng đứng kín bờ sông dọc bến Bạch Đằng chờ xem bắn pháo hoa.

Chúc mừng năm mới 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.