Hôm nay,  

Chứng Khoán Toàn Cầu Gia Tăng 17,000 Tỉ MK Trong Năm 2019

27/12/201900:00:00(Xem: 3398)

Các thị trường chứng khoán toàn cầu đã hoạt động mạnh trong năm 2019, thu lợi hơn 17 ngàn tỉ đô la trong tổng trị giá, theo tính toán của ngân hàng Deutsche Bank cho biết.

Trị giá chứng khoán toàn cầu vào đầu năm chỉ chưa tới 70 ngàn tỉ đô la nhưng hiện này đã vượt hơn 85 ngàn tỉ đô la, theo một biểu đồ từ Torsten Slok của Deutsche Bank cho thấy.

Chứng khoán gia tăng trong năm là nhờ được giúp đỡ chính sách tiền tệ dễ dãi và các cải thiện chính trị trên khắp thế giới.

Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã có cách tiếp cận ôn hòa hơn, thúc đẩy các thị trường. Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã bắt lãi suất 3 lần trong năm nay, và Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu giảm lãi suất xuống sâu hơn số âm.

Kết quả thương mại toàn cầu – trong hỗn loạn kể từ Donald Trump đắc cử và bỏ phiếu Brexit tại Anh Quốc – cũng đã trở nên sáng sủa hơn trong năm.  

Trên mặt trận thương mại của Hoa Kỳ, Hạ Viện đã thông qua thỏa thuận thương mại mới ở Bắc Mỹ từ chính quyền Trump và nước này đã đạt được thỏa thuận rõ ràng với Trung Quốc trong giai đoạn một của các cuộc đàm phán thương mại.

Tại Châu Âu, việc chiến thắng của Đảng Bảo Thủ của Boris Johnson được dự đoán sẽ giúp ông quyền hành để thương lượng về việc Anh rút khỏi Liên Âu.

Những năm lớn đối với một số công ty có giá trị nhất thế giới, như mức tăng 80% cho Apple và tăng 57% cho Facebook, đã giúp thúc đẩy sự gia tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.