Hôm nay,  

Dân Hồng Kông Biểu Tình Tràn Vào Các Khu Mua Sắm, Đụng Độ Cảnh Sát Biến Thành Bạo Động Ngày Lễ Giáng Sinh

26/12/201911:46:00(Xem: 4023)

Hàng trăm người biểu tình đã diễn hành qua các trung tâm mua sắm lễ hội Hồng Kông vào Thứ Năm, nhằm phá vỡ hoạt động kinh doanh tại trung tâm tài chính Châu Á trong ngày thứ ba trong những ngày Lễ Giáng Sinh, với cảnh sát chống bạo động được dàn quân trong trường hợp bất ổn.

“Những người biểu tình trong thương xá mua sắm” đã nhắm vào các khu thương mạai khắp thành phố được cai trị bởi TQ kể từ Đêm Trước Giáng Sinh, trở thành bạo động với cảnh sát bắng hơi cay để giải tán người biểu tình tại những khu vực thương mại đông đúc người đi mua s8ám và du khách.

Cuộc xuống đường hôm Thứ Năm nhỏ hơn so với hai ngày trước, nhưng hàng chục cảnh sát chống bạo động đã tuần tra ở ngoại ô các trung tâm mua sắm trên bán đảo Cửu Long và ở vùng lãnh thổ nông thôn mới. Một số cảnh sát vào trung tâm để quan sát những người biểu tình mặc áo đen la ó.

Hôm thứ Năm, cảnh sát đã bắt giữ một số người tại một trung tâm thương mại ở vùng nông thôn Tai Po, nằm về phía bắc trung tâm tài chính của thành phố vào sáng sớm Thứ Năm, theo đài truyền hình RTHK cho biết.

Một số nhà hàng và cửa hàng kéo cửa của họ xuống trong trung tâm thương mại khi những người biểu tình, một số mặc balaclavas và mang cờ đen, diễu hành qua. Tại một số cửa hàng ăn uống, những người biểu tình dán nhãn và áp phích có nội dung "Hãy tự do Hồng Kông, cách mạng ngay bây giờ".

Lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam lên án những người biểu tình trong Facebook hôm Thứ Tư nói rằng nhiều người Hồng Kông và du khách đã thất vọng rằng “các cuộc lễ Đêm Trước Giáng Sinh của họ đã bị hủy diệt.”

Ý kiến bạn đọc
29/12/201909:55:04
Khách
"H ã y tự do Hồng Kông, cách mạng ngay bây giờ".????
Chủ bút đâu rồi?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.