Hôm nay,  

Nghị Viện Anh OK Hiệp Ước Brexit Của Johnson, Anh Sẽ Rời Liên Âu Đầu Năm Tới

22/12/201910:37:00(Xem: 2488)

 

LONDON -- Nghị Viện mới của Anh đã bỏ phiếu áp đảo hôm Thứ Sáu hậu thuẫn hiệp ước Brexit của Thủ Tướng Anh Boris Johnson, là bước tiến đáng kể để Anh Quốc rời khỏi Liên Âu vào ngày 31 tháng 1 tới đây, theo bản tin hôm Thứ Sáu của báo The Wall Street Journal cho biết.

Cuộc bỏ phiếu không phải là sự thừa nhận cuối cùng mà sẽ được cần để chấp thuận hiệp ước trở thành luật – mà sẽ diễn ra vào tháng tới – nhưng nó đánh dấu sự kết thúc nhiều năm đấu đá chính trị trong nội bộ vì vụ Brexit.

Trong khi đó bản tin Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 22 tháng 12 cho biết them thông tin về việc này như sau.

Anh bước một bước dài trong nỗ lực rời bỏ Liên minh Châu Âu vào ngày thứ Sáu khi các nhà lập pháp chấp thuận sơ bộ một dự luật của Thủ tướng Boris Johnson thuộc Đảng Bảo thủ, trong một cuộc biểu quyết mang tính quyết định phá vỡ nhiều năm bế tắc chính trị liên quan đến Brexit.

Hạ nghị viện, với thành phần phe Bảo thủ gia tăng sau chiến thắng bầu cử của ông Johnson vào tuần trước, biểu quyết với tỉ số 358-234 chấp thuận Dự luật Thỏa thuận Thoái xuất, dọn đường cho Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu vào tháng sau.

Cuộc biểu quyết ngày thứ Sáu là một thắng lợi cho ông Johnson, người giành được thế đa số nghị viện trong cuộc tổng tuyển cử vào tuần trước với lời hứa sẽ chấm dứt hơn ba năm bế tắc chính trị và đưa Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu vào ngày 31 tháng 1.

Dự luật sẽ sẽ được săm soi kĩ hơn và có thể được sửa đổi vào tháng sau khi các nhà lập pháp trở lại sau kì nghỉ lễ hai tuần, và nó cũng phải được phê chuẩn bởi Thượng nghị viện không do dân bầu. Nhưng với thế đa số của Đảng Bảo thủ trong nghị viện, dự luật của ông Johnson gần như chắc chắn sẽ trở thành luật vào tháng 1. Anh sau đó sẽ rời EU vào ngày 31 tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.