Hôm nay,  

Đảng Bảo Thủ Anh Thắng Lớn, Anh Quốc Sẽ Rời Liên Âu Đầu Năm Tới

14/12/201900:00:00(Xem: 3992)

LONDON – Anh Quốc đã rõ ràng con đường rời khỏi Liên Âu vào đầu năm tới sau khi Đảng Bảo Thủ của Boris Johnson đại thắng trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

Người dân Anh đã đi bầu lần thứ 3 trong 5 năm vào Thứ Năm để quyết định ai là người mà công chúng muốn giải quyết bế tắc đối với Brexit.

Đảng Bảo Thủ thắng 365 ghế, giúp họ giành đa số tại Quốc Hội 80 – với đa số lớn nhất họ đã giữ được kể từ 1987, khi Margaret Thatcher làm thủ tướng.

Trong khi đó Đảng Lao Động đối lập chỉ thắng 203 ghế -- là hiệu suất bầu cử tồi tệ nhất của họ kể từ năm 1935.

Chiến thắng này là một minh chứng rõ ràng cho nhà vô địch Brexit Johnson, người sẽ vẫn là thủ tướng. Cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng đối với các mối quan hệ Brexit, Hoa Kỳ-Anh Quốc và vấn đề độc lập của Scotland.

Kết quả cho thấy Đảng Bảo Thủ của Johnson sẽ có đủ các nhà lập pháp để thông qua thương lượng Brexit của ông, mà Anh Quốc sẽ rời khỏi Liên Âu vào ngày 31 tháng 1 năm 2020.

Tổng Thống Donald Trump đã dành nhiều lời khen ngợi cho Johnson sau khi rõ ràng Đảng Bảo Thủ đã giành được đa số, nói lên triển vọng của một thỏa thuận thương mại tự do giữa Hoa Kỳ và Anh Quốc.

"Xin chúc mừng Boris Johnson về CHIẾN THẮNG tuyệt vời của ông!" theo Trump đã viết twitter. "Anh và Hoa Kỳ giờ đây sẽ được tự do đạt được một Thỏa thuận thương mại mới khổng lồ sau BREXIT. Thỏa thuận này có tiềm năng lớn hơn và sinh lợi hơn bất kỳ thỏa thuận nào có thể được thực hiện với Liên Âu. Chúc mừng Boris!"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.