Hôm nay,  

Mỹ-TQ Đạt Thỏa Thuận Trên Nguyên Tắc Thương Lượng Mậu Dịch: Mỹ Giảm 50% Thuế Suất Hiện Có, TQ Mua 50 Tỉ Đô Nông Sản Mỹ

13/12/201900:00:00(Xem: 4846)

WASHINGTON – Bạch Ốc đã đạt được một “thương lượng trên nguyên tắc” với Bắc Kinh để giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung 17 tháng, theo một nguồn tin tóm tắc về các cuộc đàm phán thương mại mà Reuters trích thuật cho biết hôm 12 tháng 12.

“Thỏa thuận bằng văn bản thì vẫn còn đang thực hiện, nhưng họ đã đạt được một thỏa thuận trên nguyên tắc,” theo nguồn tin trên cho biết. Không có chi tiết nào được công bố tính đến chiều Thứ Năm.

Trong nỗ lực bảo đảm một thỏa thuận thương mại "giai đoạn một," các nhà đàm phán Mỹ đã đề nghị cắt giảm 50% thuế quan hiện có đối với hàng hóa Trung Quốc và đình chỉ các mức thuế mới được dự định sẽ có hiệu lực vào Chủ Nhật, theo 2 người quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết vào Thứ Năm.

Nguồn tin tóm tắt về tình trạng đàm phán song phương cho biết Hoa Kỳ sẽ đình chỉ thuế quan đối với 160 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 12 và đẩy lùi thuế quan hiện có.

Đổi lại, Bắc Kinh sẽ đồng ý mua 50 tỷ đô la hàng hóa nông nghiệp của Hoa Kỳ vào năm 2020, gấp đôi số tiền họ mua trong năm 2017, trước khi cuộc chiến thương mại bắt đầu, theo 2 nguồn tin có trụ sở tại Hoa Kỳ đã nói vắn tắt.

Thương chiến Mỹ-Trung đã làm trì trệ sự phát triển toàn cầu và làm giảm lợi nhuận và đầu tư đối với các công ty trên khắp thế giới.

Tòa Bạch Ốc không công bố bất kỳ tuyên bố chính thức nào, đặt ra câu hỏi về việc các điều khoản đã được hai bên đồng ý hay chưa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.