Hôm nay,  

Bangladesh: 7 Chiến Binh ISIS Bị Tuyên Án Tử Hình

28/11/201900:00:00(Xem: 2321)


DHAKA - Vào ngày 27/11, 8 người bị truy tố trong vụ tấn công Holey Artisan cafe năm 2016 tại thủ đô Bangladesh, khiến 22 người chết, đa số là ngoại kiều.
7 đội viên ISIS bị tuyên án tử hình, 1 nghi can được miễn tố. Vụ tấn công uy hiếp con tin này kéo dài 12 giờ, tất cả nhóm khủng bố bị tiêu diệt.
ISIS nhận trách nhiệm, nhưng nhà cầm quyền Dhaka quy trách loạn quân Hồi Giáo. Sau đó, chính quyền này nỗ lực truy diệt loạn quân được tin là lực lượng gây bất ổn tại quốc gia ven Vịnh Bengal với đa số dân theo đạo Hồi.


Công tố loan báo: tội ác của các bị cáo là không thể nghi ngờ. Luật sư của các nghi can tuyên bố sẽ chống án. Họ bị truy tố là thành viên của nhóm JMB có liên lạc với ISIS.
Nhà chức trách cho hay chính phạm là Nurul Islam Marzan bị cảnh sát bắn hạ đầu năm 2017, là 7 tháng sau vụ tấn công quán cà-phê tại thủ đô Dhaka bằng súng trường và mã tấu. 13 con tin được giải cứu, 5 tay súng khủng bố bị giết tại chỗ.
Báo địa phương Daily Star đưa tin: kết quả điều tra xác nhận 21 loạn quân dự phần bạo động, 5 tên bị diệt tại chỗ, 8 tên bị khử trong chiến dịch truy kích - các hoạt động chống khủng bố tiếp theo giết 80 tình nghi và bắt trên 360 đối tượng, theo tường thuật của BBC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.