Hôm nay,  

Iran: hàng Ngàn Người Biểu Tình Ủng Hộ Chính Phủ

26/11/201900:00:00(Xem: 1763)

TEHRAN   -     Hàng ngàn cảm tình viên của phe giáo sĩ cầm quyền tại nước cộng hòa Hồi Giáo Iran xuống đường ngày Thứ Hai 25-11, tố cáo Hoa Kỳ và Israel chủ mưu xach động biểu tình bạo động gây xáo trộn trong thời gian qua.

Thanh niên và công nhân đã tham gia nhiều cuộc biểu tình phản đối chính sách tăng giá dầu đốt ít nhất 50% và tệ nạn tham nhũng từ hôm 15-11. Tin Reuters cho hay 100 chi nhánh ngân hàng và hàng chục công sở bị phóng hỏa, là rối loạn nhất từ đợt phản đối bầu cử gian lận năm 2009 bị đàn áp. Cả trăm người đã được báo cáo là thiệt mạng khi chính quyền đàn áp người biểu tình.

Tư lệnh của vệ binh cách mạng Hồi Giáo là Hossein Salami khuyến cáo Hoa Kỳ, Saudi và Israel chớ đưa Iran vào thế phải trả đũa. Tướng Salami nói rõ : tự chế không là vô giới hạn.

Theo biên bản của Amnesty International, 115 người biểu tình chống giáo quyền Tehran đã thiệt mạng, và hình ảnh người biểu tình chống chính quyền hô khẩu hiệu “Độc tài hãy chết đi” được đưa lên trang mạng xã hội. Tuần qua, Amnesty Inter national đưa tin: vệ binh cách mạng từ trực thăng bắn xuống đoàn biểu tình.

Chính quyền Trump đã ban hành các trừng phạt chống lại bộ trưởng thông tin của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.