Hôm nay,  

TC Âm Mưu Xâm Nhập Hàng Ngũ Dân Cử Úc

26/11/201900:00:00(Xem: 2083)

CANBERRA  -   Thủ Tuớng Morrison xác nhận quan ngại về tin gián điệp Trung Cộng âm mưu xâm nhập hàng ngũ dân cử.

Cơ sở truyền thông Nine đưa tin trước tiên về tình nghi gián điệp tiếp cận 1 ứng viên gốc Hoa. Người đàn ông 32 tuổi này đã chết vì lý do chưa được biết. Cơ quan tình báo quốc nội Australia đang điều tra.

Beijing phủ nhận tin gài nội tuyến. Chương trình 60 Minies của Nine hôm chủ nhật cho hay : tình nghi gián điệp Trung Cộng tiếp xúc 1 đại lý bán xe hơi sang trọng được biết với tên Nick Zhao trước tổng tuyển cử Tháng 5, gợi ý giúp quỹ tranh cử bằng 1 triệu đô-la Úc. Ông Zhao đã báo tin cho thẩm quyền an ninh – ông được tìm thấy đã chết hồi Tháng 3-2019. Cảnh sát chưa thể tìm biết nguyên nhân tử vong.

Trong 1 vụ khác, cơ sở truyền thông Nine đưa tin về 1 gián điệp xin tị nạn với chính quyền Canberra. Wang William Liqiang đã cung cấp thông tin về các hoạt động của y từ Hong Kong, Taiwan đến Australia.

Trong chương trình 60 Minutes của Nine, Wang nhận có biết 5, 6 gián điệp Trung Cộng được giao nhiệm vụ gây ảnh hưởng chính trị tại Australia. Tại QH bản xứ, dân biểu Andrew Hastie là chủ tịch ủy ban an ninh tình báo cho hay “đã nhận biết các tố giác ấy từ nhiều tháng”.

BBC tường thuật : từ mấy tháng qua, tân dân biểu gốc Hoa Gladys Liu bị chất vấn về các liên lạc giữa bà với các nhóm trụ sở Beijing do truyền thông Australia tiết lộ. Bà này phản bác. Và Thủ Tướng Morrison đã xác nhận bà là nạn nhân của tin đồn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.