Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Thăm Thái Lan: Kêu Gọi Tôn Trọng Gái Mại Dâm

22/11/201900:00:00(Xem: 2066)

Bangkok - Đức Giáo Hoàng  Francis dẫn đầu đoàn người hàng chục ngàn tín hữu đầy cảm xúc ngồi chật cứng tại sân vận động ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm Thứ Năm, kêu gọi tôn trọng gái mại dâm và nạn nhân buôn người tại một phần của thế giới, nơi mại dâm tràn lan.

Nhận định trên được đưa ra vào cuối một ngày gió lốc của các cuộc họp đối với Đức Giáo hoàng Francis, người đang trong chuyến đi đầu tiên đến đất nước Thái Lan với đa số người dân theo Phật giáo, nơi ngài đang mang theo thông điệp về hài hòa tôn giáo và hòa bình.

Đức Giáo Hoàng sẽ đến thăm Nhật Bản tuần tới, sẽ đến thăm 2 địa điểm bị nổ bom nguyên tử Nagasaki và Hiroshima nơi mà ngài tìm kiếm lệnh cấm các vũ khí nguyên tử “vô đạo đức.”

Nhà lãnh đạo Công Giáo Thế Giới 82 tuổi đã đến sân vận động trong chiếc áo choàng màu vàng dệt từ lụa Thái, chào đám đông tín hữu vẫy cờ, một số người khóc khi nhìn thấy nhà lãnh đạo 1.3 tỉ giáo dân Công Giáo thế giới.

Phỏng chừng 60,000 tín đồ tập trung thành đám đông, một số đổ vào gần sân vận động để xem thánh lễ trên màn ảnh truyền hình lớn.

Được biết đến với phong cách thực tế của mình, Giáo Hoàng đã không né tránh các vấn đề khó khăn.

Ngài tập trung vào tầm quan trọng của việc giúp đỡ những trẻ em và phụ nữ dễ bị tổn thương "những nạn nhân của nạn mại dâm và buôn người, bị làm nhục phẩm giá con người của họ".

Mại dâm là bất hợp pháp tại Thái Lan, nơi có ít nhất 300,000 người hành nghề này -- khoảng 4% trong số đó được tin là nạn nhân buôn người, theo một viên chức phỏng đoán.

Trong khi đó bản tin của Đài Á Châu Tự Do cho biết thêm như sau:

Ít nhất 7.000 người Việt qua Thái đón Giáo hoàng Phan Xi cô, một nhân viên phát vé dự thánh lễ do Giáo hoàng Phan Xi Cô chủ sự cho Đài Á Châu Tự Do biết.

Nhà thờ Chính tòa Công giáo ở Bangkok là nơi phát vé tham dự thánh lễ do Giáo hoàng cử hành tại Sân vận động Quốc gia dự kiến diễn ra vào tối ngày 21/11.

Các ngả đường dẫn vào Nhà thờ Chính tòa rộn ràng tiếng nói của các giáo dân người Việt.

Hai nhân viên túc trực ngồi phát vé tại đây chỉ vào số vé còn lại ít ỏi trên bàn và cho hay có ít nhất 7.000 người Việt qua Thái đón Giáo hoàng Phan Xi Cô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.