Hôm nay,  

Siên Viên Hồng Kông Biểu Tình Cố Thủ Trong Đại học

16/11/201900:00:00(Xem: 2819)

BEIJING  -    Trung Cộng lên án cảm tình viên của phong trào dân chủ Hong Kong hành hung viên chức Hong Kong tại thủ đô vương quốc Anh hồi tối Thứ Năm.

 Bà Te-resa Cheng bị chen lấn, xô đẩy, té ngã và được cứu chữa.

Phát ngôn viên Trung Cộng tố cáo 1 số công dân Anh ủng hộ biểu tình bạo động gây hỗn loạn tại tô giới đã chuyển giao chủ quyền năm 1997.

Biểu tình đòi tự trị hoàn toàn đã bước qua tuần lễ thứ 6 tại Hong Kong.

Tin cập nhật ghi : 1 người đàn ông 70 tuổi chết hôm Thứ Năm vì bị gạch đá ném trúng. Mặt khác, chính quyền đặc khu loan báo suy thoát đã tái sinh.

BBC tường thuật: viên chức tư pháp Teresa Cheng đến London với sứ mạng cổ vũ Hong Kong như là 1 trung tâm của giải quyết tranh chấp và thương lượng. Bà Cheng bị tố cáo là 1 nhân vật then chốt trong cuộc vận động luật dẫn độ, là trung tâm của phong trào.

Cảnh sát Hong Kong điều tra tử vong của cư dân 70 tuổi như là án mạng giết người.

Khi những người biểu tình cố thủ trong khuôn viên trường đại học ở Hồng Kông, cảnh sát đang buộc tội họ bắn tên và ném cốc Molotov ra khỏi cầu. Cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát là một dấu hiệu cho thấy bạo lực tiếp tục leo thang ở Hồng Kông, ngay cả sau hơn năm tháng biểu tình dữ dội về những lo ngại rằng Trung Quốc đang tìm cách hạn chế các quyền tự do ở đó.

Một số trường đại học đã kết thúc học kỳ mùa thu sớm trong bối cảnh hỗn loạn, khiến một số sinh viên quốc tế rời khỏi đất nước, theo báo Hong Kong Free Press cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.