Hôm nay,  

Nghị Sĩ CH Vận Động Dự Luật Ủng Hộ Dân Chủ Hồng Kông; TC Cảnh Báo Chính Quyền Trump Nên Tự Chế Về Hong Kong

14/11/201900:00:00(Xem: 1986)

BEIJING  -    Trong lúc bạo động tiếp tục và leo thang tại đặc khu Hong Kong, phát ngôn viên Geng Shuang của Bộ ngoại giao Trung Cộng khuyến cáo Hoa Kỳ “thẩm định tình hình và lui lại trươc khi quá muộn”.

Hôm Thứ Ba, cảnh sát Hong Kong khẳng định bạo động đã đến mức đổ máu, chết người.

Tin từ đường phố Hong Kong ghi: 1 nhóm người biểu tình rưới xăng lên 1 thanh niên và châm lửa trong khi cảnh sát bị đối đầu.

Qua Thứ Tư 13-11, hàng trăm người trở lại làm ngưng hoạt động của khu vực thương mại. Trường học đóng cửa trong khi sinh viên cắm trại tại khuôn viên đại học sau 1 đêm đối đầu cảnh sát.

Geng hô hào chính quyền Trump không đả kích cách ứng phó của chính quyền Hong Kong, ngưng hậu thuẫn bạo động và không dùng hồ sơ Hong Kong để can thiệp vào việc nội bộ của chính quốc Hoa Lục.

Trong tháng qua, Hạ Viện Hoa Kỳ biểu quyết thuận đề luật ủng hộ biểu tình vì dân chủ tại Hong Kong. Đề luật này phải thông qua Thượng Viện, để TT Trump ký ban hành.

 Bản tin Reuters hôm Thứ Tư cho biết rằng chủ tịch Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện là Nghị Sĩ Cộng Hòa Jim Risch phát biểu hôm Thứ Ba rằng ông muốn Thượng Viện thông qua dự luật ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông, trong khi bạo động gia tăng trong thành phố này qua nhiều tháng bất ổn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.