Hôm nay,  

Hồng Kông: Biểu Tình Bùng Nổ, 1 Người Bị Bắn, 1 Người Bị Đốt; Đặc Khu Trưởng Hong Kong “Đừng Mong Bạo Động Đem Lại Kết Quả”

12/11/201900:00:00(Xem: 4239)

HONG KONG  -   Sau 1 ngày biểu tình bạo động và hỗn loạn từ khu thương mại đến khuôn viên đai học, và 1 người tự thiêu trong 1 vụ tranh chấp, đặc khu trưởng Carrie Lam tuyên bố “Những ai mong chính quyền đáp ứng các yêu sách chính trị khi đối diện bạo động là sai lầm”.

Phóng viên ngoại quốc nhận xét “Đã là quá muộn để nhà cầm quyền lấy lại sự tin cậy của quần chúng”.

Sự đi lại trong thành phố của dân chúng bị gián đoạn và rối loạn. Các đại lộ bị đóng, và dịch vụ xe điện bị đình chỉ khi có vật khả nghi ném vào đuờng sắt. Lửa cháy trên xe điện của đường East Rail tại Kwai Fong.

1 người bị trúng đạn của cảnh sát, phải  đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Phó chủ tịch của University of Hong Kong loan báo: 5 sinh viên bị bắt - cảnh sát đã được yêu cầu bảo đảm an toàn cho họ.

1 nhà tranh đấu nói  trước đây cảnh sát đánh sinh viên, và nay họ dùng cả súng… 

Cảnh sát Hồng Kông đã bắn một người biểu tình dường như không vũ trang vào thứ Hai, gây ra sự phẫn nộ trong các nhà hoạt động dân chủ trong một ngày đụng độ dữ dội. Trong một sự kiện riêng biệt, một người đàn ông đã bị đốt cháy trong một cuộc tranh cãi về các cuộc biểu tình đã làm náo loạn thành phố.

Vài giờ sau, phía đông bắc trung tâm Hồng Kông, một người đàn ông đã bị đốt cháy trên một cây cầu ở Ma On Shan. Đoạn video được thực hiện bởi một người ngoài cuộc cho thấy một người đàn ông mặc áo màu xanh lá cây đang tranh cãi với những người biểu tình ủng hộ Hồng Kông - một cuộc trao đổi dường như đang trở nên tồi tệ khi người đàn ông bắt đầu bỏ đi. Nhiều lời nói giận dữ được trao đổi và người đàn ông quay lại. Sau đó, một người đàn ông đeo mặt nạ màu đen bắn một chất lỏng lên người đàn ông mặc áo xanh và dùng bật lửa để đốt cháy nó. Người đàn ông nhảy trong ngọn lửa và đám đông tản mác ra..

Người đàn ông, được đưa đến bệnh viện, bị "bỏng 28% cơ thể, chủ yếu ở ngực và cánh tay", theo báo South China Morning Post đưa tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.