Hôm nay,  

Triều Tiên Cáo Buộc Mỹ Cản Trở Đàm Phán

06/11/201900:00:00(Xem: 1625)
Bac Han cao buoc My
Triều Tiên Cáo Buộc Mỹ Cản Trở Đàm Phán

 

Khoảng đầu tháng 11/2019, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho rằng Washington đang thực hiện "chính sách thù địch" khiến các cuộc đàm phán trở nên khó khăn.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (Korean Central News Agency – KCNA) đăng xã luận phản bác báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố, trong đó mô tả Triều Tiên là "quốc gia tài trợ khủng bố". KCNA viết: “Báo cáo một lần nữa cho thấy chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên”

Bình Nhưỡng khẳng định Washington đang ngăn cản tiến trình phát triển của các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Bài xã luận có đoạn: “Kênh đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng bị thu hẹp do thái độ như vậy”. Tuyên bố của KCNA được đưa ra sau khi một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết rằng đàm phán cấp chuyên viên về vấn đề hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên có thể được nối lại vào giữa tháng 11/2019 hoặc muộn nhất là đầu tháng 12/2019.

“Báo cáo Quốc gia về Chủ nghĩa Khủng bố năm 2018” được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 01/11/2019 tiếp tục cáo buộc chính phủ Triều Tiên tài trợ khủng bố, liên tục hỗ trợ cho các hành động khủng bố quốc tế, liên quan đến các vụ ám sát nước ngoài.

Sau sự đổ bể của cuộc đàm phán Mỹ - Triều cấp chuyên viên tại Stockholm, Bình Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington có cách tiếp cận không phù hợp và đe dọa nếu điều này không được cải thiện, quan hệ giữa hai nước "có thể kết thúc ngay lập tức". Bình Nhưỡng đã nhiều lần phóng thử tên lửa từ đầu năm, dường như để "cảnh báo" Washington về những loại vũ khí họ đang phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.