Hôm nay,  

Hội Nghị Thống Đốc Báo Nguy: Nhiều Tiểu Bang Đã Cạn Tiền

25/11/200200:00:00(Xem: 4119)
DANA POINT, California - Mỗi bước cần thiết để củng cố an ninh nội địa, cùng với sự thành lập Bộ Nội An, đều cần tiền, trong khi hầu như mỗi tiểu bang sắp phải đối diện với khủng hoảng ngân sách.
Hội nghị 3 ngày của các Thống Đốc Cộng Hòa tại thành phố ven biển Dana Point này phần lớn nhằm ăn mừng các thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm đầu tháng này, nhưng cũng bàn tới các yêu sách về trợ giúp của liên bang dành cho cơ quan công lực và ngàng y tế công cộng.
Theo Thống Đốc Mike Leavitt (Utah), an ninh nội địa căn bản là an ninh của chính nơi mình ở.
Các viên chức Bạch Oác trấn an rằng sẽ có tiền và các hướng dẫn, tuy nhiên các tiểu bang và thành phố phải làm hầu hết mọi việc.
Các Thống Đốc đã nghe Cục Trưởng Nội An Tom Ridge, cựu Thị Trưởng (New York) Rudy Giuliani, Bộ Trưởng y tế nhân đạo Tommy Thomson và Bộ Trưởng năng lượng Spencer Abram nói chuyện - ông Ridge nói "Tôi đã thấy các thống đốc, các thị trưởng đang làm những gì, hiện nay chúng ta an toàn hơn nhiều ngày 11-9".

Ông Bill Graves, thống đốc Kansas mãn nhiệm vì luật giới hạn về số nhiệm kỳ, báo động rằng Kansas sẽ bị thiếu hụt ngân sách ước lượng 310 triệu, kỉ lục trong lịch sử, đe dọa các lãnh vực giáo dục và dịch vụ xã hội.
Thống Đốc sắp mãn nhiệm Frank Keating của Oaklahoma cũng báo cáo ngân sách 2003 dự báo thiệt hụt 650 triệu.
Ông Bil Janklow, thống đốc Dakota sẽ nhận nhiệm vụ Dân Biểu đầu năm tới, nói: Washington nên phân phối thuốc chủng ngừa đậu mùa, không chờ bị tấn công.
Theo nhận xét của cựu Thị Trưởng New York, chết vì bị tông xe dễ hơn là chết vì bị tấn công khủng bố, nhưng các tham dự viên hội nghị Thống Đốc nghĩ rằng rất có thể xẩy ra 1 vụ tấn công khủng bố mới.
Ông Cục Trưởng nội an Tom Ridge nói "Chúng ta không bao giờ có được 1 hệ thống toàn hảo."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.