Hôm nay,  

Hội Chợ Canton Báo Hiệu Thay Đổi Trong Ngành Chế Xuất TC

26/10/201900:00:00(Xem: 2716)

BEIJING  -   Thay đổi bản chất của kỹ nghệ chế xuất Hoa Lục hé lộ tại hội chợ Canton tuần này, trong lúc đối đầu thương mại Mỹ-Hoa tiếp tục.

Ban tổ chưc trông đợi 200,000 khách hàng trở lại 60,767 sạp trưng bày sản phẩm trong 3 tuần, trong lúc nhà cầm quyền Bejing bám giữ vai trò cung ứng.

Gần đây, chủ tịch Xi Jinping đã biết chú trọng hơn nhu cầu nội địa, để giảm lệ thuộc xuất cảng.

Nhưng cựu thứ trưởng Wei Banguo vẫn tiên đoán Trung Cộng sẽ trở thành nhà xuất cảng hàng hóa lớn mạnh nhất thay thế Mỹ từ năm 2023. 

Chiến tranh thương mại làm tăng tôc thay đổi các ngành chế xuất và định hướng xuất cảng của nền kinh tế trên 1.3 tỉ dân.

Nhà báo nhắc nhở: kế sách “Made in China” có thể hiểu như là chuyển tiếp tương lai kinh tế thế giới.

Tom Yang là 1 chủ hãng xuất cảng từ 2 thập niên nhận xét “các thay đổi đang diễn ra trong các quan hệ trao đổi”. Theo ông này, không khí thân thiện không còn. Không khó để thấy bầu không khí xấu đi”.

Báo Hong Kong viết: chiến tranh thương mại đang là “con voi trong phòng” với các nhà xuất cảng Trung Cộng. Thuế phạt của Trump là quan tâm hàng đầu trong hàng loạt biến động, có thể thay đổi vai trò của Hoa Lục như là nguồn sản xuất hàng loạt lớn nhất thế giới.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, xuất cảng từ Hoa Lục sang Bắc Mỹ giảm 10.7% so với cùng kỳ 2018. Hàng nhập cảng từ Mỹ giảm 26.4%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.