Hôm nay,  

3 Người Được Giải Nobel Kinh Tế Năm 2019 Do Chống Đói Nghèo; Nữ Kinh Tế Gia Pháp Đoạt Giải Nobel “Cần Khuyến Khích Phụ Nữ”

15/10/201900:00:00(Xem: 1924)

STOCKHOLM  -  Các nhà kinh tế học có trụ sở tại Hoa Kỳ Abhijit Banerjee, Esther Duflo và Michael Kremer đã giành giải thưởng Nobel Kinh Tế 2019 vào Thứ Hai vì công việc của họ trong việc chống đói nghèo đã giúp hàng triệu trẻ em trên thế giới.

Giáo sư Pháp Ester Duflo, 1 trong 3 kinh tế gia được tặng giải Nobel Kinh Tế 2019, tỏ ra khiêm tốn với thành công là giải thưởng cao trọng này. Bà hy vọng gây cảm hứng nữ giới.

Bà Duflo là phụ nữ thứ nhì của thế giới, và là nguời trẻ nhất (46 tuổi) chiếm giải này. Bà cùng phu quân là người hướng dẫn học trình Ph.D., tập trung tìm hiểu các cộng đồng nghèo của Phi Châu và Ấn Độ, nhận thấy đầu tư là đáng làm vì có kết quả.

Ông Kremer là giáo sư Harvard. 3 vị giải thích: có thể phân tich vấn đề thành các câu hỏi nhỏ, dễ giải quyết theo cách tiêp cận mới các giải pháp đáng tin cậy.

Các nhà đoạt Giải Nobel Kinh Tế 2019 cùng chia nhau 915,300 đô la.

Giải Nobel Kinh Tế là giải thưởng cuối cùng được tuyên bố. Trước đó là các giải thương Nobel y học, vật lý, hóa học, văn chương và hòa bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.