Hôm nay,  

Chủ Tịch TQ Dự Thượng Đỉnh Không Chính Thức Với Thủ Tướng An

12/10/201900:00:00(Xem: 1757)

NEW DEHLI   -   Lãnh tụ Trung Cộng đến nước lớn Nam Á ngày Thứ Sáu 11 tháng 10, để họp thượng đỉnh không chính thức thứ nhì với Thủ Tướng Natrenra Modi.

Tháp tùng chủ tịch Xi gồm bộ trưởng ngoại giao, và 1 số thành viên Bộ chính trị của đảng cộng sản toàn trị. Bên cạnh nhà lãnh đạo hành phap của Ấn Độ có mặt cố vấn an ninh quốc gia.

Lãnh tụ Xi đến tiểu lục địa Ấn Độ vài ngày sau khi công khai mở rộng hậu thuẫn với Pakistan là lân bang của Ấn Độ và cùng có vũ khí nguyên tử đang tiếp tục tranh chấp về biên giới và tỉnh bang Kashmir.

Trong tháng qua, Ấn Độ bãi bỏ quy chế tự trị của phần lãnh thổ Kashmir có đa số dân theo đạo Hồi thuộc quyền kiểm soát của mình, bị công luận lên án.

Thông tấn ANI tường thuật: chủ tịch Xi đến phi trường quôc tế Chennal vào chiều Thứ Sáu. Thủ Tướng Modi đến trươc, và cùng quốc khách họp vào buổi tối.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin: 2 lãnh tụ tiếp tục thảo luận về quan hệ song phương, các vấn đề vùng và tầm quan trọng của trao đổi quan điểm và đào sâu thêm. Lần trước hội nghị thượng đỉnh không chính thức Modi-Xi họp tại Wuhan (Hoa Lục) hồi Tháng 4-2018.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.