Hôm nay,  

Trung Cộng Tiếp Tục Gây Áp Lực Với Liên Đoàn Bóng Rổ Mỹ Sau Vụ Tổng Giám Đốc Đội Rockets Ủng Hộ Biểu Tình Hồng Kông

10/10/201900:00:00(Xem: 2386)

Trong những ngày qua, chiến dịch tẩy chay, áp lực lên Liên Đoàn Bóng Rổ Hoa Kỳ (NBA) của Trung Cộng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vào hôm Thứ Ba (8/10), công ty kinh doanh thiết bị thể thao ANTA Sports Products của Trung Cộng cho biết sẽ dừng đàm phán gia hạn hợp đồng với NBA, bổ sung tên vào danh sách các công ty Trung Cộng cắt đứt quan hệ với NBA. Trong một tuyên bố trên mạng truyền thông xã hội Weibo, Anta cho biết công ty này phản đối mọi hành động gây tổn hại đến lợi ích của Trung Cộng, và bất mãn với những bình luận của các giám đốc điều hành Houston Rockets và NBA. Anta có hợp đồng với một số cầu thủ NBA, bao gồm cả Klay Thompson của Golden State Warriors, và Gordon Hayward của Boston Celtics.

Cũng vào hôm Thứ Ba, đài truyền hình Trung Cộng thông báo sẽ không trực tiếp các trận đấu giao hữu tiền mùa giải NBA trong tuần này, để làm áp lực với lãnh đạo NBA.

Sự đối đầu xảy ra từ cuối tuần qua, sau một twitter ủng hộ những người biểu tình ở Hồng Kông trên của tổng giám đốc Houston Rockets Daryl Morey. Ông này sau đó đã nhanh chóng xóa bài đăng, và có lời xin lỗi cổ động viên Trung Cộng.

Để đáp lại thái độ của phía Trung Cộng, Ủy Viên NBA Adam Silver, đã nói rằng NBA không kiểm soát những gì cầu thủ, nhân viên, và chủ đội bóng có thể nói theo quyền tự do ngôn luận, cũng như không phân biệt đối xử với bất cứ ai trên thế giới. Ông hàm ý rằng dù việc phát triển kinh doanh sang Trung Cộng là quan trọng, nhưng không thể vì vậy mà từ bỏ các giá trị tự do của Hoa Kỳ.

Đài truyền hình Trung Cộng CCTV đã phản đối mạnh mẽ tuyên bố của ông Silver. Hôm thứ Ba (08 tháng 10) nhà sản xuất điện thoại Vivo, nhà tài trợ chính cho các trận giao hữu ở Trung Cộng, đã tuyên bố đang hủy tất cả mối liên hệ với NBA. Đài CCTV đang giữ bản quyền trực tiếp truyền hình các trận đấu trong mùa giải NBA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.