Hôm nay,  

Đặc Khu Trưởng Hồng Kông Bị Hồ Nghi Vì Luật Cấm Mặt Nạ

09/10/201900:00:00(Xem: 1600)

HONG KONG  -    Bà Carrie Lam, đặc khu trưởng Hong Kong, đã bắt đầu hội thảo với các nhóm cư dân khác nhau, để tìm giải pháp chấm dứt bất ổn dân sự kéo dài gây ảnh hưởng bât lợi nhiều mặt.

Nhưng các giới cảm thấy nghi hoặc với nhà lãnh đạo thành phố.

Bà Lam vận dụng luật cũ về tình trạng khẩn cấp từ thời thuộc địa để cấm nguời biểu tình dùng mặt nạ có nghĩa là các đối thoại tương lai sẽ bị dời hoãn, theo nhận định của báo địa phương.

Lệnh cấm mặt nạ đưa chương trình đối thoại vào không khí nghi ngại, cũng cho thấy nhóm tuyến đầu của phong trào dân chủ dự các hội thảo kín với bà Lam. 1 phần trong số này mô tả đối thoại gần giống như viên chưc nói chuyện về các quyết định của chính quyền. Các đối thoại khởi đầu chỉ làm khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn.

1 số học giả nghĩ rằng đối thoại đến quá muộn để chính quyền thuyết phục cư dân lắng nghe, cũng như kiểm tra những người dự đối thoại có thực là đại diện của xã hội Hong Kong hay không.

Bà Lam mở đối thoại đầu tiên ngày 26-9 trong hơn 2 giờ với trên 130 người. Ít nhất 4 buổi đối thoại nhỏ hơn đã được tổ chức trước lệnh cấm mặt nạ.

Hồ sơ nhà báo ghi: cho tới nay nhà cầm quyền đặc khu chỉ mới đáp ứng 1 trong 5 yêu sách của người biểu tình, là thu hồi dự luật dẫn độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.