Hôm nay,  

Tòa Scottland Quyết Định Không Hoãn Brexit

08/10/201900:00:00(Xem: 1427)

LONDON   -    Tòa xứ Scottland không chấp nhận biện pháp buộc Thủ Tướng Johnson tìm kiếm sự đình hoãn tiến trình ly thân với EU.

Chánh án Lord Pentland nói: không nghi ngờ tổ luật sư của ông Johnson đồng ý tuân thủ luật. Luật gọi là Benn Act được Lập Pháp thông qua, với ý định ngăn vương quốc UK bỏ EU không thỏa thuận. Kỳ hạn Brexit của ông Johnson là 31-10.

Phe này báo động: ông Johnson định hành động trái luật. Lập Pháp hô hào Thủ Tướng dùng văn thư chính thức yêu cầu Brussels cho gia hạn. Lord Pentland nhăc nhở: nguyên tắc hiến định là nền tảng trong niềm tin cậy giữa toà án và nữ hoàng. Vẫn theo lời vị quan tòa này, ông Johnson đã cam kết thi hành 2019 Act, và không tin là cần hành động của tòa án.

Trong  khi đó, trong cuộc điện đàm ngày Chủ Nhật 6 tháng 10, TT Macron hô hào Thủ Tướng Johnson nhanh chóng thương lượng Brexit.

Viên chức Điện E1lysée xác nhận “các đề nghị mới nhất của Thủ Tướng UK đã được trình bày”. Ông Johnson được nhắc nhở : để lượng giá trước cuối tuần có là khả thi theo hướng tôn trọng hay không các nguyên tắc của UK.

Phóng viên Pháp cho hay: cho tới nay “lưới chắn” tại biên giới Ireland vẫn là vấn đề gay go.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.