Hôm nay,  

Nga: TT Putin Pha Trò Sẽ Quấy Rối Bầu Cử 2020?

04/10/201900:00:00(Xem: 1702)

MOSCOW  -    Vào ngày 2 tháng 10, Nguyên thủ Nga Putin vui miệng chế diễu khi nói tới khủng hoảng tại thủ đô Hoa Kỳ, pha trò về khả năng quấy rối cuộc bầu cử 2020.

Khi được hỏi về các quan ngại Nga có thể can thiệp, TT Putin giả bộ như là thì thào “Tôi sẽ kể bí mật – vâng, chăc chắn tôi sẽ làm”. Sau đó chủ nhân Điện Kremlin tiếp tục “Chúng tôi đã có đủ các nan đề của mình. Chúng tôi lo giải quyết các vấn đề quốc nội là những mục tiêu tiên khởi”.

Ông Putin cũng bình luận về cuộc điện đàm ngày 25-7 của TT Trump. Ông nói “Tôi không làm TT suốt đời, nhưng cuộc sống trước đó dạy rằng mọi cuộc trò chuyện của tôi có thể được công bố. Nên, khi có chuyện tôi chỉ thị hãy công bố”.

Về hồ sơ Iran, TT Putin nói “Không thấy bằng chứng Iran chủ mưu”.

Các cuộc điều tra của tình báo Hoa Kỳ dẫn đến kết luận là chính phủ Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử 2016 của Hoa Kỳ. Điều tra của Robert Mueller kết luận không đủ bằng chứng để kết luận tổng thống Trump có thông đồng với Nga trong vụ này. Vào tháng 7/2018, trong cuộc gặp gỡ tại Châu Âu, tổng thống Trump đồng ý với Putin là Nga không can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.