Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ Tiếp Tục Điều Tra Nghi Án Khashoggi

01/10/201900:00:00(Xem: 1330)

ANKARA  -  Gần ngày đánh dấu một năm sau cái chết của nhà báo Saudi Arabia Kashoggi, TT Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan loan báo: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục điều tra tìm thủ phạm.

Ông Khashoggi là một nhà báo có tiếng nói đối lập, chống lại vương quyền Saudi Arabia. Ông bị giết tại lãnh sự quán Istanbul của Saudi Aravia ngày 2-10-2018, và xác bị chặt khúc thủ tiêu một cách dã man.

TT Erdogan nói rõ “Chúng tôi tìm kiếm giải đáp về các nghi vấn đâu là thi thể của nạn nhân – ai ký lệnh hạ thủ, ai phái 15 sát thủ đến Istanbul để làm việc này ?”, theo tường thuật của France24. Cho tới nay, Saudi truy tố không công khai 12 người, chưa ai bị            quy tội và lên án. Trong năm nay,

1 phúc trình của LHQ xác nhận vương triều Riyadh chịu trách nhiệm. Và vai trò của thế tử nắm thuộc quyền lãnh đạo phải là đối tượng điều tra.

BBC đưa tin: vào ngày 29/09, Thế tử Saudi nhận có phần trách nhiệm trong vụ thủ tiêu nhà báo đối lập Khashoggi như là người đứng đầu vương quốc. Nhưng, với phóng viên CBS, thế tử chối không ra lệnh giết, cũng không hay biết.

Vương  triều Saudi Arabia là một trong những chế độ độc tài nổi tiếng tàn ác tại Trung Đông, nhưng cũng là đồng minh thân cân của Hòa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.